กองทัพประชาชนฯ ยืนยันปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง

การเมือง
11 ส.ค. 56
09:39
87
Logo Thai PBS
กองทัพประชาชนฯ ยืนยันปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง

กิจกรรมบนเวทีปราศรัยกองทัพประชาชนบริเวณ สวนลุมพินี จนถึงขณะนี้ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง โดยแกนนำยืนยันว่ามีพันธมิตรฯหลายกลุ่มที่แจ้งว่าจะเข้าร่วมชุมนุมภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมทั้งนักวิชาการ และ นักศึกษาจากหลายสถาบัน

ในวันพรุ่งนี้ (12 ส.ค.) ทางกลุ่มกองทัพประชาชนฯได้งดการจัดกิจกรรมทางการเมืองพร้อมปรับรูปแบบเวทีเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ส่วนพื้นที่บริเวณชุมนุม จะมีการจัดตั้งโรงทาน ของกลุ่มกองทัพธรรม เพื่อรองรับการชุมนุมที่ยืดเยื้อ

นายไทกร พลสุวรรณ โฆษกกองทัพประชาชนฯ ระบุว่า มีกลุ่มนักวิชาการ 26 คน จากหลายสถาบัน จะร่วมกันจัดเวทีเสวนาที่เวทีหลัก เพื่อเป็นกิจกรรมให้ความรู้กับผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน ๆได้รับแจ้งจากนักศึกษาสถาบันการศึกษาหลายแห่ง จะเข้าร่วมเคลื่อนไหวด้วย

นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นว่าตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.เป็นต้นไป จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเพิ่มจำนวนมากขึ้น เพราะมีแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลายจังหวัดได้แจ้งเข้าร่วม รวมทั้ง กลุ่มหน้ากากขาว, องค์กรพิทักษ์สยาม และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนกรณีรัฐบาล โดยนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ติดต่อให้เข้าร่วมในสภาปฏิรูป นั้น ทางกองทัพประชาชนปฏิเสธที่จะเข้าร่วม เพราะเห็นว่าผู้ที่เข้าร่วมส่วนใหญ่เคยอยู่ในระบอบทักษิณมาก่อน และ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลล้มเลิกการตั้งสภาปฏิรูป โดยเรื่องเร่งด่วนควรดำเนินการขณะนี้ คือ การแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น และ เอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว

และในวันอังคารที่ 13 ส.ค.นี้ ทางแกนนำกองทัพประชาชน โดยนายไทกร จะเป็นตัวแทนไปเร่งรัดคำร้องตรวจสอบทุจริต ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทที่ยื่นให้กับ ป.ป.ช.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง