จ.เชียงรายประกาศ 8 อำเภอเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

ภูมิภาค
12 ส.ค. 56
05:04
493
Logo Thai PBS
จ.เชียงรายประกาศ 8 อำเภอเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในหลายจังหวัดภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจ.เชียงรายยังไม่คลี่คลาย โดยล่าสุดจังหวัดได้ประกาศ 8 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว

จ.เชียงรายได้ประกาศให้ 8 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ประกอบด้วย อ.เมือง, เชียงของ, แม่จัน, เชียงแสน, เวียงเชียงรุ่ง, แม่สรวย, ดอยหลวง และอ.เวียงชัย

นายพงศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย เร่งช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ภาคเหนือยังมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, ลำพูน, ตาก, อุตรดิตถ์, กำแพงเพชร, พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ และส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจ.หนองคาย, บึงกาฬ, ชัยภูมิ, ศรีสะเกษ, บุรีรัมย์, สุรินทร์ และอุบลราชธานี สาเหตุเพราะมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคตะวันออกมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนตก การกระจายตัวของฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง