"พล.อ.ชวลิต" หารือร่วมสภาปฏิรูปการเมือง พรุ่งนี้

การเมือง
12 ส.ค. 56
07:37
96
Logo Thai PBS
"พล.อ.ชวลิต" หารือร่วมสภาปฏิรูปการเมือง พรุ่งนี้

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ร่วมงานวันแม่ 12 สิงหา มหาราชินี ทำบุญเลี้ยงพระที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ร่วมกับประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) พล.อ.ชวลิตมีกำหนดหารือกับนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา และนายวราเทพ รัตนากร ถึงการร่วมสภาปฏิรูปการเมือง

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ พร้อมด้วยคุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายผ้าไตรและทำบุญเลี้ยงพระวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร โดยมีพระเทพวิมลมุนี เจ้าอาวาสวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ โดยคณะกรรมการจัดงาน 12 สิงหามหาราชินี ปีที่ 22 ร่วมกับ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ และประชาชนทุกภาคส่วนจัดขึ้น เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) เวลา 7.00 น. ที่คอนโดมิเนียม ริเวอร์ไลน์ ย่านนนทบุรี พล.อ.ชวลิตนัดหารือกับนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงการร่วมในสภาปฏิรูปการเมือง โดยพล.อ.ชวลิต เห็นด้วยกับแนวทางของรัฐบาล และถึงเวลาที่ทุกฝ่ายจะร่วมกันแก้ไขสถานการณ์ของประเทศ

ขณะที่ นายวราเทพยอมรับว่า อาจต้องเลื่อนกำหนดการหารือนัดแรกในวันที่ 16 สิงหาคม ออกไป หากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ในวันที่ 14 สิงหาคมยืดเยื้อ โดยจะพิจารณากำหนดนัดเป็นวันที่ 23 สิงหาคมแทน

ส่วนความคืบหน้าการเชิญบุคคลสำคัญเข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศ อยู่ระหว่างการทำหนังสือเชิญนักวิชาการ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้ โดยได้วางกรอบสัดส่วนของนักวิชาการประมาณ 10 คน ส่วนรูปแบบการประชุมนัดแรกจะเป็นการพบปะหารือและการหาแนวทางการทำงานก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง