จ.ยโสธร-บึงกาฬจัดกิจกรรม "ดำนาวันแม่เกี่ยววันพ่อ"

ภูมิภาค
12 ส.ค. 56
09:59
93
Logo Thai PBS
จ.ยโสธร-บึงกาฬจัดกิจกรรม "ดำนาวันแม่เกี่ยววันพ่อ"

ประชาชนร่วมกิจกรรมวันแม่ ที่จัดขึ้นทั่วประเทศ โดยที่จังหวัดยโสธร และบึงกาฬ จัดกิจกรรมดำนาวันแม่เกี่ยววันพ่อ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

เกษตรกรจ.ยโสธรและจ.บึงกาฬ ร่วมกันปลูกข้าวตามโครงการ "ดำนาวันแม่เกี่ยววันพ่อ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหา มหาราชินี และเป็นการอนุรักษ์ประเพณีการลงแขกดำนาในอดีต

ส่วนหลายพื้นที่ได้กิจกรรมในวันนี้ เช่น ชาวจังหวัดเชียงราย พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรมและสวดมนต์เจริญภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่พระองค์ทรงห่วงใยราษฎรในถิ่นทุรกันดารโดยเฉพาะชาวไทยภูเขามาโดยตลอด ขณะที่จังหวัดพิษณุโลก พุทธศาสนิกชน ร่วมบวชเนกขัมมะบารมี เฉลิมพระเกียรติ ที่วัดราชบูรณะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจ.พิษณุโลก เป็นตัวแทนมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติ ให้กับครอบครัวของนางชุติกาญน์ พลนอก ที่บ้านถูกไฟไหม้ ทำให้ลูก 2 คนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2556

ส่วนที่จ.ลำปาง จัดเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง