"น้องเมย์ รัชนก"ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ"ในหลวง-ราชินี"

กีฬา
12 ส.ค. 56
14:04
176
Logo Thai PBS
 "น้องเมย์ รัชนก"ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ"ในหลวง-ราชินี"

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกแบดมินตัน ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้การสนับสนุนวงการแบดมินตัน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เดินทางรับรางวัล"ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่" จากสภาสังคมสงเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ณ อาคารใหม่สวนอัมพร

ซึ่งในปีนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ในการประทานรางวัล

ส่วนในช่วงบ่าย ที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ อัญเชิญดอกไม้พระราชทาน แสดงความยินดีแก่น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ในการคว้าแชมป์โลกแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถทำได้ รวมทั้งยังเป็นนักแบดมินตันประวัติศาสตร์ ที่อายุน้อยที่สุดที่ครองแชมป์โลกได้สำเร็จ

และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ โปรดให้พันเอกเสกศิลป์ แสงศร อัญเชิญดอกไม้แสดงความยินดีแก่น้องเมย์เช่นกัน ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้กับน้องเมย์เป็นอย่างมาก

พร้อมแสดงความซาบซึ้งต่อพระมหากรุณาธิคุณ ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้การสนับสนุนวงการแบดมินตัน

ด้าน"แม่ปุก" กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของน้องเมย์ ซึ่งน้องเมย์ยกย่องให้เป็นแม่คนที่ 2 เผยว่า หลังจากน้องเมย์เสร็จสิ้นภารกิจต่างๆแล้ว จะให้น้องเมย์พัก 2-3 วัน ก่อนจะกลับมาซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันรายการไชน่า มาสเตอร์ส และเจแปน โอเพ่น ในช่วงกลางเดือนก.ย.และจะพยายามเสริมสร้างความแข็งแกร่งของน้องเมย์ให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมกับโอลิมปิกเกมส์ในอีก 3 ปีข้างหน้า

จากความสำเร็จของน้องเมย์ในการคว้าแชมป์โลกแบดมินตัน ทำให้ขณะนี้น้องเมย์ได้รับเงินอัดฉีดแล้วเป็นจำนวนเงิน 2,500,000บาท แบ่งเป็น จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 1,000,000 บาท จากคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตัน 500,000 บาท พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจำนวน 500,000 บาท มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 200,000 บาท และผู้สนับสนุนไม้แบดมินตันของน้องเมย์ 300,000 บาท

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า พลเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บรรจุน้องเมย์เป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากน้องเมย์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจะบรรจุให้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง