เกิดเหตุน้ำป่าเข้าทะลักชุมชน ในอ.พบพระ จ.ตาก

ภูมิภาค
13 ส.ค. 56
06:27
75
Logo Thai PBS
เกิดเหตุน้ำป่าเข้าทะลักชุมชน ในอ.พบพระ จ.ตาก

ฝนที่ตกหนัก หลายจังหวัดภาคเหนือ ทำให้เกิดน้ำป่าเข้าท่วมชุมชน และถนนสายหลัก โดยเฉพาะที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

ตำรวจภูธรพบพระ และฝ่ายปกครอง อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เข้าอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เพื่อป้องกันอันตราย หลังฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากภูเขา ไหลเข้าท่วมถนนหลายจุด รวมทั้งชุมชมในตำบลช่องแคบ และตำบลมหาวัน ชาวบ้านต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง

ส่วนที่อำเภอแม่สอด แม้ว้าระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ยังคงสั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชน เพราะฝนยังมีแนวโน้มฝนตกลงมาอีก

เช่นเดียวกันที่จังหวัดเชียงราย ถนนสายชียงแสน-สามเหลี่ยมทองคำ ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 6 ทรุดตัวเป็นหลุมกว้าง 2 เมตร ยาว 4 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายสัญญาณไปติดตั้ง เพื่อเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวันทำให้มีน้ำท่วมนาข้าวของชาวบ้านในตำบลวังไทร อำเภอคลองขลุง เป็นบริเวณกว้าง โดยหากน้ำยังไม่ลดภายใน 1 สัปดาห์ต้นข้าวที่ปลูกไว้จะเน่าเสียหายทั้งหมด

ที่จังหวัดนครสวรรค์ น้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ ยังคงไหลทะลักเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยว แก่งเกาะใหญ่ ในตำบลแม่เล่ย์ อำเภอแม่วงก์ จนต้องงดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเล่นน้ำ เช่นเดียวกับ พื้นทีทางการเกษตรใน ตำบลเขาชนกัน อำเภอแม่วงก์ ซึ่งถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมขังนาข้าวหลายร้อยไร่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง