สมาคมแบดฯยึด "บ้านทองหยอด" ต้นแบบพัฒนานักกีฬา

กีฬา
13 ส.ค. 56
08:16
154
Logo Thai PBS
สมาคมแบดฯยึด "บ้านทองหยอด" ต้นแบบพัฒนานักกีฬา

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเตรียมยึดแนวทางของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดในการพัฒนานักแบดมินตันไทยในอนาคต

หลังจากน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ประสบความสำเร็จ ด้วยการเป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ที่อายุน้อยที่สุดในโลกด้วยวัยเพียง 18 ปีในการคว้าแชมป์โลกมาครอง รวมทั้งยังเป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่ทำได้ ทำให้คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเตรียมที่จะนำเอาวิธีการการพัฒนานักแบดมินตันของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของน้องเมย์เข้ามาเป็นต้นแบบ และแนวทางในการพัฒนานักแบดมินตันไทย ซึ่งที่ผ่านมาไม่เพียงน้องเมย์ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกเท่านั้น ยังมีพิสิษฐ์ พูดฉลาด ที่เคยคว้าเหรียญทองยูธ โอลิมปิกเกมส์ก็เป็นหนึ่งในผลิตผลของบ้านทองหยอดเช่นกัน

คุณหญิงปัทมายังบอกอีกว่า หลังจากนี้จะมีการหารือกับแม่ปุก กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ในการให้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเข้าไปช่วยเหลือในด้านต่างๆ ในการพัฒนานักแบดมินตันรุ่นใหม่ โดยเฉพาะทางด้านงบประมาณที่ที่ผ่านมาบ้านทองหยอดต้องรับภาระในการดูแลนักแบดมินตันเยาวชนค่อนข้างมาก รวมไปถึงสมาคมก็จะมีการหารือกับสโมสรแบดมินตันอื่นๆ เพื่อร่วมในการพัฒนานักแบดมินตันรุ่นใหม่ให้ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จเหมือนอย่างน้องเมย์ให้ได้ในอนาคต

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์โลกแบดมินตันคนแรกของไทย ล่าสุด นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงกำลังทำเรื่องขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตติยดิเรกคุณาภรณ์ให้กับน้องเมย์ รวมทั้งหลังจากนี้จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติเป็นกรณีพิเศษ เพื่อแก้ไขหลักเกณฑ์การมอบเงินรางวัลในการคว้าแชมป์โลกของน้องเมย์ จากเดิมที่กำหนดไว้ที่ 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 2 ล้านบาท

รวมทั้งกระทรวงก็จะดึงน้องเมย์มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับกระทรวง เนื่องจากเห็นว่าน้องเมย์เป็นตัวอย่างของเยาวชนนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นจนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย รวมทั้งจะให้น้องเมย์เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ในการมีสัมมาคารวะ เช่น การไหว้ และการยิ้ม ซึ่งน้องเมย์แสดงออกมาอยู่ตลอดเวลาในระหว่างการแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง