"เยเลน่า อิซินบาเยว่า"คว้าแชมป์โลกค้ำถ่อ

กีฬา
14 ส.ค. 56
01:29
314
Logo Thai PBS
"เยเลน่า อิซินบาเยว่า"คว้าแชมป์โลกค้ำถ่อ

เยเลน่า อิซินบาเยว่า ยอดนักค้ำถ่อหญิงเจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิก และเจ้าของสถิติโลกยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะลงแข่งขันค้ำถ่อกลางแจ้งเป็นรายการแรกในรอบ 5 ปี ด้วยการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก

การแข่งขันมีขึ้นที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่การกลับมาลงแข่งขันค้ำถ่อกลางแจ้งอีกครั้งในรอบ 5 ปีของเยเล่า อิซินบาเยว่า ยดนักค้ำถ่อขวัญใจเจ้าถิ่น เจ้าของงสองเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และเจ้าของสถิติโลก รวมทั้งยังเป็นนักค้ำถ่อหญิงเพียงคนเดียวที่ทำสถิติได้สูงกว่า 5 เมตร ซึ่งผลปรากฎว่า อิซินบาเยว่าไม่ทำให้กองเชียร์ที่เข้ามาชมในสนามต้องผิดหวัง เมื่อคว้าแชมป์ด้วยสถิติ 4.89 เมตร เอาชนะเจน ซูห์ แชมป์โอลิมปิกจากสหรัฐอเมริกาที่คว้าเหรียญเงินด้วยสถิติ 9.82 เมตร และอันดับ 3 เป็นของยารสิลี่ย์ ซิลวา จากคิวบา

ขณะที่การแข่งขันวิ่ง 400 เมตร ชาย เลอชอนน์ เมอร์ริตต์ ยอดนักวิ่งอเมริกัน และแชมป์เก่าเมื่อปี 2009 ป้องกันแชมป์ไว้ได้ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 43.74 วินาที ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ขณะที่คิรานี่ เจมส์ นักวิ่งจากกรานาด้า เจ้าของแชมป์โอลิมปิกเมื่อปีที่แล้ว และแชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว ทำผลงานได้น่าผิดหวัง เมื่อเข้าเส้นชัยเป็นที่ 7

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง