"อดีตพระเณรคำ" ยังไม่ติดต่อมอบตัว

อาชญากรรม
14 ส.ค. 56
01:07
367
Logo Thai PBS
"อดีตพระเณรคำ" ยังไม่ติดต่อมอบตัว

ทนายความผู้ประสานงานของอดีตพระเณรคำกับดีเอสไอระบุว่ายังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามอบตัวในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ขณะที่ลูกศิษย์อดีตพระเณรคำขอเข้าหารือเกี่ยวกับการมอบตัวแต่ไม่มาตามนัดหมาย

นายสุกิจ พูลศรีเกษม ทนายความผู้ประสานงานระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ เปิดเผยถึงการติดต่อเข้ามอบตัวต่อสู้คดีของนายวิรพล ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจาก นายวิรพล ว่าจะเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ เมื่อใด แต่ก่อนหน้านี้ได้เลื่อนการเข้ามอบตัว เนื่องจากนายวิรพลให้เหตุผลว่าไม่สบาย และหลักทรัพย์ประกันตัว 2 ล้านบาท ยังมีไม่เพียงพอ

ก่อนหน้านี้ นายสุกิจ ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แล้ว ซึ่งนายธาริต พร้อมที่จะให้นายวิรพลประกันตัวต่อสู้คดี แต่ยังไม่ระบุได้ว่าเมื่อมามอบตัวแล้ว ท้ายคำร้องจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ อดีตพระเณรคำยังไม่ลาสิกขา และการที่เจ้าคณะจังหวัดศรีษะเกษได้ปาราชิกอดีตพระเณรคำไปนั้น นายสุกิจ ระบุว่า ไม่มีอำนาจในการปาราชิก เนื่องจากอดีตพระเณรคำไม่ได้เข้ามาให้ข้อเท็จจริงกับหลักฐานที่ดีเอสไอเชื่อว่ากระทำผิด รวมทั้งการสึกต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของบุคคลนั้น

นายสุกิจ ยังแนะนำให้อดีตพระเณรคำเข้ามอบตัวสู้คดีกับดีเอสไอ เนื่องจากหากถูกจับก็จะไม่สามารถประกันตัวได้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมเป็นทีมทนายความหากมีการร้องขอจากลูกศิษย์ ขณะที่วันนี้นายวิมล ทาบุราน ลูกศิษย์ของอดีตพระเณรคำ จะเข้าหารือ กับนายสุกิจ เรื่องการประกันตัว แต่ไม่มาเข้าพบตามที่นัดหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง