ชาวบ้านใน จ.นครราชสีมา ร้องเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 10 ปี

ภูมิภาค
14 ส.ค. 56
01:06
118
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน จ.นครราชสีมา ร้องเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 10 ปี

ชาวบ้านหนองพลวงมะนาว จ.นครราชสีมา ร้องเรียนในพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านต้องเดินสายไฟจากหมู่บ้านใกล้เคียงมาใช้กันเอง ขณะที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านระยะทางกว่า 200 เมตร เป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้สัญจรไป - มาอย่างยากลำบาก

ชาวบ้านหนองพลวงมะนาว ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นำต้นกล้วยมาปลูกกลางถนนทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อประท้วงเทศบาล ต.โพธิ์กลาง ที่ก่อสร้างถนนคอนกรีตเพียง 800 เมตร แต่เหลือระยะที่ไม่ได้สร้างอีกกว่า 200 เมตรก่อนจะถึงทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากในช่วงฤดูฝน ขณะเดียวกัน ชาวบ้านยังเรียกร้องให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาเดินสายไฟฟ้าในหมู่บ้าน หลังไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาชาวบ้านต้องเดินสายไฟจากหมู่บ้านใกล้เคียงมาใช้กันเอง

นางไพรพรรณ รักชาติ แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าใช้มานาน ที่ผ่านมาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอ้างว่าต้องมีบ้านเรือนประชาชนเกิน 3 ครอบครัว ซึ่งปัจจุบันมีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือน แต่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังไม่ดำเนินการตามที่รับปากไว้ ส่วนเรื่องถนนทางเข้าหมู่บ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข เนื่องจากในช่วงฤดูฝน นักเรียนเดินทางไปโรงเรียนด้วยความยากลำบาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง