คณะกรรมการพาราลิมปิก ยอมรับก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการล่าช้า

กีฬา
14 ส.ค. 56
07:59
130
Logo Thai PBS
คณะกรรมการพาราลิมปิก ยอมรับก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการล่าช้า

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ยอมรับว่า ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการเเห่งชาติ จะสร้างเสร็จไม่ทันในการเตรียมนักกีฬาลงเเข่งพาราลิมปิกเกมส์ที่บราซิลอย่างเเน่นอน

หลังจากมีโครงการในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการเเบบครบวงจรเเห่งชาติ ล่าสุด นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ขั้นตอนในการสร้างศูนย์ฝึกดังกล่าวยังอยู่ในช่วงการออกเเบบ บนพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับศูนย์กีฬาเเห่งชาติภาคตะวันออก ในต.หนองปรือ จ.ชลบุรี โดยเทศบาลเมืองพัทยาเป็นผู้รับผิดชอบ เเละคาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะเสร็จไม่ทันการเตรียมนักกีฬาสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ที่บราซิลในอีก 3 ปีข้างหน้าอย่างเเน่นอน

คณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เตรียมรองรับสถานที่ฝึกซ้อมชั่วคราวสำหรับนักกีฬาคนพิการไว้เเล้ว โดยจะเเบ่งให้ฝึกซ้อมที่กกท.หัวหมาก เเละสนามที่จ.นครราชสีมา ส่วนที่สุพรรณบุรี ยังไม่ความคืบหน้าเพิ่มเติมในเรื่องของการก่อสร้าง  ขณะเดียวกันคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาคนพิการเเห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขัน ยิงปืนคนพิการนานาชาติ เพื่อเก็บคะเเนนสะสม ในการคว้าสิทธิ์เเข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่บราซิล โดยรายการนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันกว่า 300 ชีวิตจาก 20 ชาติทั่วโลก เเละไทยได้ส่งนักกีฬาลงเเข่ง 29 คน นำโดย บดินทร์ ศรศรีวิชัย ดีกรีอันดับ 4 พาราลิมปิกที่ลอนดอน สำหรับการเเข่งขันจะมีตั้งเเต่วันนี้ (14 ส.ค.2556) ถึงวันที่ 19 ส.ค.2556 ที่สนามยิงปืนหัวหมาก

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง