"เจอร์ราร์ด" เชื่อ "รูนี่ย์" ฟิตเต็มที่เกมกับสก็อตเเลนด์

กีฬา
14 ส.ค. 56
08:03
71
Logo Thai PBS
"เจอร์ราร์ด" เชื่อ "รูนี่ย์" ฟิตเต็มที่เกมกับสก็อตเเลนด์

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เชื่อว่า เวย์น รูนี่ย์ จะเค้นฟอร์มเก่งออกมาอย่างเเน่นอน ในเกมที่อังกฤษลงเล่นนัดอุ่นเครื่องกับสก็อตเเลนด์ในคืนนี้ หลังจากรูนี่ย์ ต้องพลาดลงเล่นในช่วงปรีซีซั่นมาก่อนหน้านี้

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องของทีมชาติ ล่าสุด สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษที่เตรียมลงเล่นนัดที่ 103 ของตัวเอง ให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่า เวย์น รูนี่ย์ มีความพร้อมเต็มที่ในการลงเล่นกับสก็อตเเลนด์ในคืนนี้ เห็นได้จากสภาพร่างกายรวมถึงความมุ่งมั่นที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในการลงเล่น ท่ามกลางความกดดัน รวมถึงความสนใจจากหลายฝ่ายที่กำลังลุ้นว่า รูนี่ย์ จะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองอย่างไร หลังจาก เชลซี ต้องการคว้าตัวไปร่วมทีม ขณะที่ เเมนฯยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะไม่มีทางขายรูนี่ย์ออกจากทีมอย่างเเน่นอน

นอกจากนั้น เจอร์ราร์ด ยังพูดถึงกรณีของ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าของลิเวอร์พูลว่า เขาจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งตัวซัวเรซอยู่กับทีมต่อไป เเม้ว่าซัวเรซ จะมีความต้องการย้ายออกจากทีมก็ตาม โดยเจอร์ราร์ดทิ้งท้ายว่า หากซัวเรซ ย้ายออกจากทีมจริงๆ ก็คงย้ายออกไปเล่นในต่างเเดน เพราะลิเวอร์พูล คงไม่ยอมขายซัวเรซให้กับทีมในลีกเดียวกันอย่างเเน่นอน โดยคืนนี้ อังกฤษ จะลงเล่นกับ สก็อตเเลนด์ ที่สนามเวมบลี่ย์ ในเวลา 2.00 น.

ส่วนทางด้านลิโอเนล เมสซี่ นำเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา และทีมชาติอิตาลี เดินทางเข้าพบ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสจักรนิกายโรมันคาทอลิก ที่สำนักวาติกัน ก่อนที่ โป๊ป จะเรียกให้นักเตะทั้ง 2 ทีมสวดมนต์ภาวนาเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเกมอุ่นเครื่องในคืนนี้เวลา 1.45 น. ล่าสุด เมสซี่ จะไม่ได้ลงสนามอุ่นเครื่องในเกมนี้ หลังมีอาการบาดเจ็บที่ขาซ้าย ก่อนถูกส่งตัวกลับไปที่สเปน เพื่อเข้ารับการรักษาให้ทันก่อนเกมเปิดฤดูกาลกับ เลบานเต้ ในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่การแข่งขันกรีฑาชิงเเชมป์โลกที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่การกลับมาลงแข่งขันค้ำถ่อกลางแจ้งอีกครั้งในรอบ 5 ปีของเยเล่า อิซินบาเยว่า ยอดนักค้ำถ่อขวัญใจเจ้าถิ่น เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และเจ้าของสถิติโลก รวมทั้งยังเป็นนักค้ำถ่อหญิงเพียงคนเดียวที่ทำสถิติได้สูงกว่า 5 เมตร ซึ่งผลปรากฏว่า อิซินบาเยว่า ไม่ทำให้กองเชียร์ที่เข้ามาชมในสนามต้องผิดหวัง เมื่อคว้าแชมป์ด้วยสถิติ 4.89 เมตร เอาชนะเจน ซูห์ แชมป์โอลิมปิกจากสหรัฐอเมริกาที่คว้าเหรียญเงินด้วยสถิติ 4.82 เมตร และอันดับ 3 เป็นของยารสิลี่ย์ ซิลวา จากคิวบา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง