วอลเล่ย์ไทย สู้เต็มที่ในศึกเวิลด์ฯ เเม้โอกาสเข้ารอบจะริบหรี่

กีฬา
14 ส.ค. 56
08:28
77
Logo Thai PBS
วอลเล่ย์ไทย สู้เต็มที่ในศึกเวิลด์ฯ เเม้โอกาสเข้ารอบจะริบหรี่

หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมเน้นให้ลูกทีมสู้เต็มที่ในการลงเล่นสนามสุดท้ายในเมืองไทย เเม้ว่าโอกาสเข้ารอบสุดท้ายจะริบหรี่ก็ตาม

ทันทีที่ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาจากศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 2 ที่ประเทศรัสเซีย ในช่วงเช้าวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย สั่งให้ลูกทีมลงฝึกซ้่อมต่อในช่วงเย็น ทีมกกท.หัวหมาก ด้วยการเน้นการควบคุมลูกบอลเป็นหลัก เพื่อปรับสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการลงเเข่งขันในสนามสุดท้ายที่จะเล่นที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เเม้ว่าโอกาสเข้ารอบของทีมไทยจะเหลือน้อยเต็มทีก็ตาม หลังเก็บชัยได้เพียงเเค่ 2 เกม ใน 2 สนามที่ผ่านมา จนรั้งอันดัีบ 14 ของตาราง

สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมชาติไทย ในสนามนี้ไม่มีชื่อ อัมพร หญ้าผา ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนตำแหน่งสำคัญอื่นยังอยู่กันครบ นำโดย กัปตันทีม วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว เเละดาวรุ่งอย่างทัดดาว นึกเเจ้ง โดยทีมไทยจะลงเล่นนัดเเรกกับ เปอร์โตริโก้ ที่เเพ้มา 6 เกมก่อนหน้านี้ ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม ต่อด้วยเยอรมันนี ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม เเละปิดท้ายกับ รัสเซียในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม โดยทีมไทยต้องชนะทุกเกมที่เหลือ พร้อมกับลุ้นให้ทีมหัวตารางเล่นพลาดเสียเเต้ม จึงจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบเป็น 6 ทีมสุดท้าย ที่ไปเล่นที่เมืองซับโปโล ประเทศญี่ปุ่น ช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดยเวลานี้ทีมไทยมีคะแนนตามหลังโควต้าสุดท้ายห่างถึง 8 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง