น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือน อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร หลายร้อยหลังคาเรือน

ภูมิภาค
14 ส.ค. 56
12:03
71
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือน อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร หลายร้อยหลังคาเรือน

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ยังมีมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ถูกน้ำป่าเข้าท่วมบ้านเรือนนับร้อยหลัง

ฝนที่ตกหนักในจ.กำแพงเพชร ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมหมู่บ้านกว่า 100 หลัง ต.วังไทร อ.คลองขลุง ขณะที่ถนนหลายสายน้ำท่วมสูง 30-50 เซ็นติเมตร บางช่วงถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย ส่วนที่ต.ท่าเยี่ยม และต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เข้าท่วมไร่นา และชุมชน แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย

 
ส่วนน้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ ไหลบ่าท่วมพื้นที่อ.แม่วงก์ และอ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ถนนสายหนองเบน-อ.ลาดยาว ถูกน้ำท่วมหลายจุด เจ้าหน้าที่ต้องปักป้ายเตือนตลอดเส้นทาง/ถนนระหว่างอ.ลาดยาว-อ.แม่วงก์ บริเวณบ้านหนองกระทุ่ม ก็ถูกน้ำท่วมสูง 50 เซ็นติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้
 
ส่วนที่จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่เร่งกำจัดผักตบชวา บริเวณประตูระบายน้ำ หนองหลวง เปิดเส้นทางน้ำ ลงสู่แม่น้ำกก หลังน้ำท่วมชุมชน และพื้นที่เกษตร ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย และต.เวียง อ.เวียงชัย
 
ด้านจ.บึงกาฬ น้ำป่ากัดเซาะถนนทางหลวงชนบท สายบ้านชัยพร เชื่อมต่อระหว่างอ.เมือง และอ.บึงโขงหลง ทรุดตัวลึก 20 เมตร และมีน้ำท่วม ที่ตำบลดอนหญ้านาง อำเภอพรเจริญ เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบน ไปช่วยเหลือแล้ว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรักอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกวังใหญ่ หลังฝนตกต่อเนื่อง เพื่อป้องกันอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง