"น้องเมย์" ปฏิเสธรับราชการตำรวจ เผยอยากทุ่มเทให้แบดมินตัน

กีฬา
14 ส.ค. 56
14:48
305
Logo Thai PBS
"น้องเมย์" ปฏิเสธรับราชการตำรวจ เผยอยากทุ่มเทให้แบดมินตัน

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ยืนยันจะปฏิเสธการเข้ารับราชการตำรวจ เนื่องจากต้องการมุ่งมั่นกับการเล่นแบดมินตันเพียงอย่างเดียว หลังจากก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประกาศว่า จะบรรจุน้องเมย์เป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน และหลังจากน้องเมย์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีก็จะบรรจุให้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร เพื่อแสดงความยินดีที่น้องเมย์คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกและนักแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ในวันนี้ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนติดตามทำข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเดินทางไปเล่นแบดมินตันนัดพิเศษ กับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งนี่ถือเป็นการจับแร็กเก็ตลงสนามครั้งแรกนับตั้งแต่เดินทางกลับมาจากรายการชิงแชมป์โลก

 
โดยน้องเมย์จับคู่กับพลตำรวจตรี อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. ลงพบกับคู่ของ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.กับร้อยตำรวจเอก กฤษตฤณ กิตตินุกูล รองสารวัตรกำกับการสืบสวนสอบสวน บก.น.7 ซึ่งเป็นอดีตนักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติ ท่ามกลางสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่เข้ามาชมเกมกันจนเกือบเต็มหอประชุม ซึ่งเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย และเป็นคู่ของน้องเมย์ที่ชนะไปได้ 2-1 เกม 22-24,21-12 และ21-19 หลังการแข่งขัน ผบช.น.ได้มอบเงินอัดฉีดให้น้องเมย์เพิ่มเป็น 6 แสนบาท และให้สโมสรบ้านทองหยอด 1 แสนบาท หลังจากก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะอัดฉีดจำนวน 5 แสนบาท และกล่าวชื่นชมที่น้องเมย์เป็นแบบอย่างของเยาวชนที่มีความอดทนจนประสบความสำเร็จ
 
ส่วนน้องเมย์ก็แสดงความยินดีที่มีผู้สนับสนุนทั้งตนเองและต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันน้องเมย์และต้นสังกัดยังได้ยืนยันกับนักข่าวว่า จะขอปฏิเสธการเข้ารับราชการตำรวจ ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ว่าจะบรรจุน้องเมย์เป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน และหลังจากน้องเมย์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีก็จะบรรจุให้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรทันที เนื่องจากต้องการมุ่งมั่นกับการเล่นแบดมินตันอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกและมือ 1 ของโลก
 
ทั้งนี้ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ พร้อมด้วยผู้บริหารสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอดมีกำหนดการเข้าพบพล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบตร.ในวันพรุ่งนี้ (15ส.ค.56) เวลาประมาณ 12.00 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง