อาการป่วย"ชาติชาย เชี่ยวน้อย"ยังน่าห่วง

กีฬา
14 ส.ค. 56
15:01
144
Logo Thai PBS
อาการป่วย"ชาติชาย เชี่ยวน้อย"ยังน่าห่วง

อาการล่าสุดของ ชาติชาย เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์โลกคนที่ 2 ของไทย ที่สร้างชื่อเสียงจนได้รับฉายามาเซียโน่น้อยแห่งเอเชีย ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู เพราะอาการแทรกซ้อนปอดติดเชื้อ ซึ่งแพทย์ยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้ ชาติชาย เชี่ยวน้อย อดีตแชมป์โลกชาวไทยรุ่นฟลายเวต 3 สมัย ในวัย 71 ปีอาการทรุดหนักด้วยโรคแทรกซ้อนปอดติดเชื้อตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว (55) ก่อนที่ญาติจะนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีย่านมีนบุรีจนอาการดีขึ้น แต่เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา อาการปอดติดเชื้อแทรกซ้อนอีกรอบจนต้องเข้ารับการรักษาโดยด่วน ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี เผยว่าขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วงต้องประเมินอาการวันต่อวัน อาการติดเชื้อทำให้มีไข้ และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งนี้สาเหตุจากโรคเดิมคือพากินสัน และ อาการสมองฝ่อ ทำให้คนไข้มีร่างกายที่อ่อนแออยู่แล้วจึงฟื้นตัวยาก

ชาติชาย เชี่ยวน้อย เคยเป็นนักมวยไทยชื่อดังที่เรียกกันว่า ชาติชาย แหลมฟ้าผ่า หันไปชกมวยสากลอาชีพ ก่อนจะได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกครั้งแรกในปี 2509 กับวอลเตอร์ แม็กโกแวน จากอังกฤษที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยชาติชายเป็นฝ่ายชนะทีเคโอในยกที่ 9 จนได้เป็นแชมป์โลก ซึ่งครองแชมป์ได้ถึง 3 สมัยทั้งสมาคมมวยโลก และ สภามวยโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง