"น้องเมย์ รัชนก" ยันไม่ขอเข้ารับราชการตำรวจ

กีฬา
15 ส.ค. 56
01:02
79
Logo Thai PBS
"น้องเมย์ รัชนก" ยันไม่ขอเข้ารับราชการตำรวจ

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ยืนยันไม่ขอเข้ารับราชการตำรวจ เนื่องจากต้องการมุ่งมั่นกับการเล่นแบดมินตันเพียงอย่างเดียว ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประกาศว่าจะบรรจุน้องเมย์เป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน

ความเคลื่อนไหวของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรก และนักแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ในวันนี้ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนติดตามทำข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเดินทางไปเล่นแบดมินตันนัดพิเศษ กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งถือเป็นการจับแร็กเก็ตลงสนามครั้งแรกนับตั้งแต่เดินทางกลับมาจากรายการชิงแชมป์โลก และเป็นคู่ของน้องเมย์ที่ชนะไปได้ 2-1 เกม 7 คะแนน 22-24, 21-12 และ 21-19

หลังการแข่งขัน  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้มอบเงินอัดฉีดให้น้องเมย์เพิ่มเป็น 600,000 บาท และให้สโมสรบ้านทองหยอด 100,000 บาท และกล่าวชื่นชมที่น้องเมย์เป็นแบบอย่างของเยาวชนที่มีความอดทนจนประสบความสำเร็จ

ส่วนน้องเมย์ก็แสดงความยินดีที่มีผู้สนับสนุนทั้งตนเอง และต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับขอปฏิเสธการเข้ารับราชการตำรวจ เนื่องจากต้องการมุ่งมั่นกับการเล่นแบดมินตันอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก และมือ 1 ของโลก

การแข่งขันกอล์ฟ รายการไทยแลนด์ พีจีเอ มาสเตอร์ 2013 วันแรก ที่สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟ คลับ ผู้นำมีคะแนนเท่ากัน 3 คนที่ 4 อันเดอร์ ได้แก่ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ, จูเนียร์ ธิดาภา สุวรรณปุระ และบุษบากร สุขพันธ์ ที่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ส่วนผลงานของนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าสนใจ ซู ชิ หัว จากไตหวันมี 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 7 ร่วม, แอชลี่ย์ ดิวเฮิร์ส จากออสเตรเลีย มี อีเว่นพาร์ อยู่ที่ 12 ร่วม กอล์ฟรายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงชัยมากถึง 1,500,000 บาท และแชมป์จะได้ครองถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

ขณะที่การเเข่งขันเทนนิส รายการเวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 90 ล้านบาท ที่สหรัฐอเมริกา ชายเดี่ยวรอบ 32 คนสุดท้าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 5 ของรายการ จากสวิสเซอร์เเลนด์ ที่ถอนตัวจากรายการโรเจอร์ส คัพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการชนะ ฟิลิป โคห์ลชไรเบอร์ มือ 7 จากเยอรมนี ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-3,7-6 (9-7) อีกคู่ ดาบิด เฟร์เรย์ มือ มือ 3 ของรายการจากสเปน ชนะ ไรอัน เเฮริสัน นักเทนนิสเจ้าถิ่นไป 2-0 เซต คะแนน 7-6 (7-5), 3-6 เเละ 6-4

ส่วนประเภทหญิง มาเรีย ชาราโปว่า มือ 3 ของโลก พลิกล็อกเเพ้ สโลเน่ สตีเฟนส์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นไป 1-2 เซต คะแนน 2-6, 7-6, (7-5) เเละ 6-3 คู่สุดท้าย วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส ชนะ วาเนีย คิง นักเทนนิสเจ้าถิ่น ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-1, 7-6 (8-6)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง