สมาคมฯ ยื้อ "น้องเมย์" แข่งชิงแชมป์ประเทศไทย

กีฬา
15 ส.ค. 56
15:07
146
Logo Thai PBS
สมาคมฯ ยื้อ "น้องเมย์" แข่งชิงแชมป์ประเทศไทย

แม้จะอยู่ระหว่างการเดินสายรับเงินอัดฉีด แต่อีกหนึ่งประเด็นที่สื่อมวลชนให้ความสนใจ ก็คือเรื่องที่น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ และต้นสังกัด ยืนยันว่าอาจถอนตัวจากการแข่งขัน รายการชิงแชมป์ประเทศไทยในปลายเดือนนี้ เพราะสภาพร่างกายไม่พร้อม แต่ทางนายกสมาคมแบดมินตันฯ ต้องการให้น้องเมย์ตัดสินใจใหม่ เนื่องจากเห็นว่าเป็นรายการสำคัญระดับประเทศ

ตามโปรแกรมเดิม หลังจบชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีนแล้ว สโมสรบ้านทองหยอดวางแผนจะให้น้องเมย์ลงแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้ ที่อาคารนิมิบุตร โดยน้องเมย์เป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว แต่เมื่อน้องเมย์คว้าแชมป์โลกได้ และต้องเดินสายพบผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้องเมย์มีร่างกายที่อ่อนล้า และยังไม่ได้ฝึกซ้อม บ้านทองหยอดจึงตัดสินใจจะให้น้องเมย์ถอนตัว เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกายสำหรับรายการไชน่า มาสเตอร์ และเจแปน โอเพ่น 2 รายการใหญ่ระดับซุเปอร์ ซีรีส์ เนื่องจากเชื่อว่าอาจมีโอกาสขยับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้ โดยการประกาศล่าสุดของสหพันธ์แบดมินตันโลกน้องเมย์ขยับจากอันดับ 3 ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ แต่เรื่องนี้ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยกลับไม่เห็นด้วย โดยยืนยันว่าจะให้น้องเมย์ตัดสินใจใหม่อีกครั้งหนึ่ง

 
ส่วนวันนี้น้องเมย์ยังมีคิวตลอดทั้งวัน โดยเมื่อช่วงเช้า ได้เดินทางไปรับตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ภูเก็ต พร้อมแพ็คเกจที่พักจากผู้สนับสนุนด้านสายการบิน ส่วนเมื่อช่วงบ่ายได้เดินทางไปพบ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้มอบเสื้อสามารถ และทุนการศึกษาให้ 1 แสนบาท โดยผบ.ตร.ยืนยันว่า แม้น้องเมย์จะยังไม่เข้ารับราชการตำรวจในตอนนี้ แต่ก็พร้อมเปิดโอกาสให้น้องเมย์เสมอ ขณะที่น้องเมย์บอกว่าในอนาคตเมื่อพร้อมก็สนใจที่จะรับราชการตำรวจเช่นกัน โดยอาจใช้ความสามารถด้านแบดมินตัน ด้วยการใช้ไม้แบดตีผู้ร้าย เรียกเสียงหัวเราะจาก ผบ.ตร.และผู้สื่อข่าวไม่น้อย
 
ส่วนเมื่อช่วงเย็น มูลนิธิไทยคม นำโดย โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร, เอม พิณทองทา ชินวัตร คุณากร และอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ยังมอบเงินอัดฉีดให้น้องเมย์อีก 1 ล้านบาทด้วย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าน้องเมย์ยังมีคิวรับมอบทองคำ จากบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ มูลค่า 1 ล้านบาท ส่วนช่วงบ่ายสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง มอบอีก 1 ล้านบาท โดยให้น้องเมย์ 7 แสน และบ้านทองหยอด 3 แสน ก่อนจะลงซ้อมเป็นครั้งแรกในช่วงเย็น ทำให้จนถึงตอนนี้เฉพาะเงินอัดฉีดและทองคำ น้องเมย์จะได้รับรวมแล้ว มูลค่าไม่ต่ำกว่า 8 ล้าน 3 แสนบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง