ตำรวจสืบสวนนครบาลสอบปากคำตำรวจยิงปืนเอ็ม 16 ในสน. สารภาพน้อยใจที่ถูกย้ายตำแหน่ง

อาชญากรรม
16 ส.ค. 56
01:08
153
Logo Thai PBS
ตำรวจสืบสวนนครบาลสอบปากคำตำรวจยิงปืนเอ็ม 16 ในสน. สารภาพน้อยใจที่ถูกย้ายตำแหน่ง

ตำรวจสืบสวนนครบาล คุมตัวสารวัตรธุรการสถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ มาสอบปากคำหลังยิงปืนเอ็ม 16 ในสถานีตำรวจและหลบหนีไปที่จังหวัดกาญจนบุรี สารภาพน้อยใจที่ถูกย้ายตำแหน่ง ส่วนปืนเอ็ม 16 ได้มาขณะรับราชการจังหวัดใกล้ประเทศเพื่อนบ้าน

พันตำรวจโทบุรินทร์ ละลิตาธาดา สารวัตรธุรการสถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ ถูกควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ตามหมายจับในข้อหามีและพกพาอาวุธและเครื่องกระสุนที่ใช้ในราชการสงครามโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนพกสั้นกราดยิง บริเวณห้องสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ก่อนจะถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี จ.กาญจนบุรีจับกุมได้ ที่บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี

พลตำรวจตรีสืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พันตำรวจโทบุรินทร์ สารภาพว่า ก่อเหตุเพราะน้อยใจที่ถูกโยกย้ายตำแหน่ง และหลังก่อเหตุได้เดินทางไปจ.กาญจนบุรี โดยอ้างว่าต้องการไปไหว้พระ และไม่รู้ว่าถูกออกหมายจับ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า พันตำรวจโทบุรินทร์ เคยบำบัดรักษาเกี่ยวกับยาเสพติด และเมื่อตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติด แต่พันตำรวจโทบุรินทร์ ยังปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยา

สำหรับอาวุธปืนเอ็ม 16 และเครื่องกระสุนทั้งหมดจำนวน 14 รายการที่ใช้ก่อเหตุ พันตำรวจโทบุรินทร์ อ้างว่าได้มาสมัยรับราชการตำรวจที่จังหวัดใกล้ชายแดนประเทศกัมพูชา และหลังสอบปากคำจะนำตัวพันตำรวจโทบุรินทร์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงฝากขังต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง