ตำรวจส่งสำนวนคดี "เอกยุทธ" ต่ออัยการแล้ว

อาชญากรรม
16 ส.ค. 56
07:46
68
Logo Thai PBS
ตำรวจส่งสำนวนคดี "เอกยุทธ" ต่ออัยการแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันส่งสำนวนคดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ฟ้องต่ออัยการแล้ว พร้อมเชื่อมั่นในพยานหลักฐาน ขณะที่อดีตทนายความเตรียมนำหลักฐานแถลงโต้ตำรวจกรณีการเข้าไปคุยกับผู้ต้องหา ซึ่งยืนยันว่าไปจริง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายเอกยุทธ อัญชันบุตรว่า พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องกับอัยการแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อมั่นในพยานหลักฐานว่าจะสามารถสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดได้ และต่อไปก็ให้อยู่ในดุลพินิจของอัยการ พร้อมได้รายงานให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบ ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงพยานหลักฐานอื่น หากมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงในพยานหลักฐานนั่นแล้ว ก็ขอให้ทั้งอดีตทนายความ และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ นำมายื่นให้พนักงานสอบสวนได้ เพราะทางตำรวจเองก็ยังดำเนินการสอบสวนอยู่

ส่วนกรณีอดีตทนายความเปิดเผยว่าผู้ต้องหากลับคำให้การ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยันว่าผู้ต้องหาสามารถทำได้ ซึ่งตั้งแต่ต้น ผู้ต้องหาก็ให้การที่กลับไปมาอยู่แล้ว แต่ตำรวจมีหลักฐานมากกว่านั้น พร้อมยืนยันการเข้าไปสอบปากคำนายสันติภาพเพิ่ม ยืนยันว่าไม่มีตัวแทนทนายเข้าไปพบนอกจากญาติ

สำหรับเรื่องนี้นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความเตรียมนำหลักฐานและข้อเท็จจริง แถลงต่อสื่อมวลชนในเวลา 17.00 น. และมีรายงานว่าวันนี้เช่นกัน คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ จะนำผลการสอบสวนไปมอบให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง