กมธ.แรงงานฯ คาดช่วย "แรงงานไทย" ถูกลักพาตัวที่ไนจีเรีย ภายใน 2-3 วันนี้

สังคม
16 ส.ค. 56
08:13
68
Logo Thai PBS
กมธ.แรงงานฯ คาดช่วย "แรงงานไทย" ถูกลักพาตัวที่ไนจีเรีย ภายใน 2-3 วันนี้

การช่วยเหลือแรงงานไทย 4 คน ที่ถูกลักพาตัวที่ประเทศไนจีเรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาเงินประกัน และมีแนวโน้มว่าผู้ว่าการรัฐริเวอร์สเตท ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ อาจเข้าข่ายจ่ายเงินประกันค่าไถ่ให้ก่อน เนื่องจากไม่สามารถติดต่อกันนายจ้างชาวอิสราเอลของแรงงานไทยทั้ง 4 คนได้

การติดตามความช่วยเหลือแรงงานไทย 4 คน ที่ถูกลักพาตัว ที่ประเทศไนจีเรีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสมคิด หอมเนตร ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ แรงงาน และสวัสดิการสังคม วุฒิสภา ผู้ประสานงานช่วยเหลือแรงงานไทยทั้ง 4 คน ระบุว่า จากการประสานกับผู้ว่าการรัฐริเวอร์สเตท ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบว่า มีการพูดคุยกับหัวหน้าเผ่าอื๊กโป ซึ่งเป็นชนพื้นเมือง เพื่อเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วเมื่อวานนี้ (15ส.ค.56) และขณะนี้กำลังเร่งประสานกับนายจ้างชาวอิสราเอล ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่เดินทางไปที่รัฐริเวอร์สเตท แต่เบื้องต้นคาดว่า ใน 2-3 วันนี้ จะสามารถช่วยเหลือคนไทยทั้ง 4 คนได้

 
โดยผู้ว่าการรัฐริเวอร์สเตทอาจจะจ่ายเงินประกัน เพื่อแลกกับการปล่อยตัวคนไทยทั้ง 4 คนก่อน เพราะยังไม่สามารถติดต่อ กับนายจ้างชาวอิสราเอลได้ ซึ่งหากนายจ้าง มีปัญหาเรื่องเงิน ก็จะหักเงินประกันจากการสัมปทานในการทำธุรกิจ ที่ประเทศไนจีเรียแทน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง