คมนาคม "กวดขัน" รถเมล์ผิดกฎจราจร-ผิดซ้ำ "ต่อใบอนุญาต" ยาก

สังคม
16 ส.ค. 56
08:17
205
Logo Thai PBS
คมนาคม "กวดขัน" รถเมล์ผิดกฎจราจร-ผิดซ้ำ "ต่อใบอนุญาต" ยาก

กระทรวงคมนาคมตรวจเข้มการให้บริการรถเมล์สายต่างๆ และออกประกาศกระทรวงตรวจการณ์รถเมล์ ของ ขสมก. และรถร่วม หากพบกระทำผิด จะดำเนินการตามกฎหมาย และหากทำผิดซ้ำจะมีผลต่อการต่อใบอนุญาตเส้นทางเดินรถ

กระทรวงคมนาคมร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ออกตรวจการณ์การให้บริการรถเมล์ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะป้ายรถเมล์ หากพบว่ารถเมล์ทำผิดกฎหมาย เช่น ขับรถไม่ชิดซ้ายหรือขับรถหวาดเสียว ไม่จอดตามป้าย จะจับกุมบังคับใช้กฎหมายทันที

 
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุถึงการกวดขันรถเมล์โดยสารต่อเนื่องและประเมินผลการลงพื้นที่ภายใน 1 เดือน หากพบรถเมล์ทำผิด จะลงโทษผู้ขับขี่ และถ้าผู้ประกอบการรถเมล์สายใดที่มีผู้ขับขี่ทำผิดกฎหมายจำนวนมาก ก็จะมีผลต่อการต่อใบอนุญาตเส้นทางเดินรถ
 
ก่อนหน้านี้นายชัชชาติให้ประชาชนร่วมโหวตว่ารถเมล์สายใดต้องปรับปรุง ผ่านทางเฟซบุู๊ค พบว่า รถที่ถูกร้องเรียนมากที่สุดคือ สาย 8 วิ่งระหว่างแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ รองลงมาคือสาย 44 วิ่งระหว่างแฮปปี้แลนด์-ท่าเตียน และสาย 1 วิ่งระหว่างถนนตก-ท่าเตียน
 
นอกจากตรวจสอบการให้บริการรถเมล์แล้ว นายชัชชาติ ยังลงพื้นที่ตรวจการให้บริการรถไฟด้วย โดยวันนี้โดยสารรถไฟ ไปยัง จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจราชการ และหาข้อมูลประกอบการพิจารณาการขึ้นราคาค่าโดยสารรถไฟ ชั้น 3 ตามที่ การรถไฟฯ ขอมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง