วอลเลย์หญิงไทยชนะเปอร์โตริโก้ ศึกเวิร์ล กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3

กีฬา
16 ส.ค. 56
15:45
236
Logo Thai PBS
วอลเลย์หญิงไทยชนะเปอร์โตริโก้ ศึกเวิร์ล กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะเปอร์โตริโก 3-1 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แต่โอกาสลุ้นเข้ารอบสุดท้ายยังค่อนข้างลำบาก

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงประเดิมสนามนัดแรก วอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ด้วยการพบกับเปอร์โตริโก เซตแรกเป็นเปอร์โตริโกที่เล่นได้ดีกว่าอาศัยการบล็อคที่เหนียวแน่นเอาชนะไทยไปได้ก่อน 25-18 คะแนน

เซตที่ 2 ทีมไทยแก้เกมด้วยการเซตของนุศรา ต้อมคำ หนีการบล็อคของผู้เล่นเปอร์โตริโก จนทำคะแนนนำห่าง ก่อนจะเอาชนะไปได้ขาดลอยในเซตนี้ 25-7 คะแนน

เซตที่ 3 แม้เปอร์โตริโกจะจับทางการเซตของนุศราได้ แต่ทีมไทยอาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่าในช่วงท้ายเบียดเอาชนะไปได้ 25-22 คะแนน

เซตที่ 4 ทีมไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการบล็อค และการขึ้นตบทำคะแนน ก่อนจะชนะไปได้อีก 25-11 คะแนน ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ เปอร์โตริโก 3-1 เซต คว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ

จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีเพิ่มเป็น 9 คะแนนจาก 7 นัด แต่โอกาสลุ้นเข้ารอบสุดท้ายยังค่อนข้างลำบาก โดยหากการแข่งขันในวันนี้ทีมในกลุ่มหัวแถวอย่างจีน, ญี่ปุ่น, อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย และบราซิลเอาชนะได้หมด ทีมไทยจะพลาดโอกาสการผ่านเข้ารอบสุดท้ายทันที สำหรับการแข่งขันนัดต่อไปทีมไทยจะพบกับเยอรมนี ในวันพรุ่งที่ 17 สิงหาคม เริ่มแข่งขันเวลา 16.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง