มะเร็งรุกหนัก สายัณห์อาการทรุดไม่สามารถขึ้นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในชีวิตได้

Logo Thai PBS
มะเร็งรุกหนัก สายัณห์อาการทรุดไม่สามารถขึ้นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในชีวิตได้

มะเร็งที่ลุกลามไปทั่วตับ ส่งผลให้วันนี้อาการป่วยของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สายัณห์ สัญญา ทรุดหนัก ทำให้บรรดาแฟนๆ อดพบหน้านักร้องในดวงใจในคอนเสิร์ตอำลาขวัญใจคนเดิม ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.สุพรรณบุรี ขณะเดียวกันนักร้องดัง ก็ผิดหวังไม่ต่างกันส่งคลิปวิดีโอเพื่อขอโทษแฟนเพลง

การแถลงอาการประจำวัน สร้างความตกใจให้สื่อมวลชนจำนวนมาก เพราะ สายัณห์ สัญญา อาการทรุดหนัก มีไข้ขึ้นสูง เซื่องซึม อ่อนเพลีย และพูดตอบโต้ได้น้อยลง เนื่องจากเชื้อมะเร็งได้ลุกลาม ไปยังตับ และม้าม ทำให้ตับทำงานบกพร่อง และอาจต้องเตรียมทำสแกนสมอง เพื่อตรวจว่าเชื้อขึ้นสมองหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวใช้วิธีการรักษาสอง ทาง คือ แพทย์แผนปัจจุบันร่วมกับแพทย์ทางเลือก

อาการที่ทรุดลงอย่างน่าใจหาย เป็นสาเหตุให้ต้องยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตที่บ้านเกิดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีขึ้นในช่วงเย็นที่ 16 สิงหาคมนี้ ทำได้เพียงส่งคลิปวิดิโอขอบคุณทุกกำลังใจให้มิตรรักแฟนเพลง

ด้านงานคอนเสิร์ตอำลาขวัญใจคนเดิมครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่ ลานพระบรมราชาอนุสรณ์ดอนเจดีย์ มีการเตรียมเวที และเครื่องเสียงกันตั้งแต่ช่วงบ่าย มีแฟนเพลงจำนวนมากที่ติดตามข่าวและเป็นห่วงนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ขณะที่แฟนเพลงจำนวนหนึ่งก็ยังปักใจเชื่อว่าจะได้พบหน้านักร้องในดวงใจ โดยค่าบัตรคอนเสิร์ตที่นั่งละ 200 บาท จะนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง