ถนนสายแม่สอด-แม่สะเรียง จ.เชียงราย เสียหาย หลังฝนตกหนักจนน้ำป่ากัดเซาะ

ภูมิภาค
17 ส.ค. 56
08:55
79
Logo Thai PBS
ถนนสายแม่สอด-แม่สะเรียง จ.เชียงราย เสียหาย หลังฝนตกหนักจนน้ำป่ากัดเซาะ

หลายจังหวัดทางภาคเหนือ ยังคงมีน้ำท่วมขัง ล่าสุดฝนตกหนักในจังหวัดตาก ทำให้น้ำป่ากัดเซาะถนน สายแม่สอด-แม่สะเรียง เสียหาย

เจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจักร เข้าซ่อมแซมเส้นทางสายแม่สอด-แม่สะเรียง ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาทิซอแมะ กัดเซาะเสียหาย ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ที่ จ.นครสวรรค์ น้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่บางส่วน ของอำเภอลาดยาว เจ้าหน้าที่เร่งขุดลอกคลอง เพื่อระบายน้ำให้ไหลสะดวกขึ้น นาข้าวกว่า 1,000 ไร่ ใน ต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ยังคงถูกน้ำท่วมขัง บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร และล่าสุดสำนักงานเกษตรจังหวัด แจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำต่อไปอีก

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตรวจพนังกั้นแม่น้ำกก ที่ถูกกัดเซาะเสียหายกว่า 20 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชน และไร่ข้าวโพด ชาวบ้านไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ทัน ซึ่งได้เตรียมของบประมาณซ่อมแซมแล้ว

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะ จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกจากหนองสนม เพื่อเตรียมรับปริมาณน้ำฝน ที่คาดว่าจะตกหนักในสัปดาห์หน้า เพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่

ขณะที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ลดการระบายน้ำ โดยเปิดประตูระบายเพียง 1 บาน หลังจากปริมาณน้ำจากลำตะคอง ลำเชียงไกล และลำบริบูรณ์ ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อเก็บกักน้ำไว้อุปโภคบริโภค และการเกษตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง