ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยไม่ผ่านรอบสุดท้าย "เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์"

กีฬา
17 ส.ค. 56
09:05
220
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยไม่ผ่านรอบสุดท้าย "เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์"

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี แม้จะชนะเปอร์โตริโก แต่ทีมในกลุ่มนำต่างเก็บชัยทำให้คะแนนของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไล่ไม่ทันอย่างแน่นอนแล้ว

วอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ช่วงเย็นวานนี้ ทีมไทย พบ เปอร์โตริโก โดยมีแฟนวอลเลย์บอลเข้ามาชมกันเต็มความจุของสนาม ปรากฏว่า แม้ทีมไทยจะเสียเซตแรกไปก่อน แต่ก็สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาชนะไปได้ในที่สุด 3-1 เซต คะแนน 18-25, 25-7, 25-22, 25-11 ทำให้ทีมไทยมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน พร้อมกับขยับขึ้นมารั้งอันดับ 13 ของตารางหลังแข่งไป 7 นัด
 
แม้ไทยจะชนะแต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีมมีลุ้นในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังทีมในกลุ่มนำอย่างจีน, เซอร์เบีย, อิตาลี, สหรัฐอเมริกา และบราซิล ต่างคว้าชัยไว้ได้หมด ทำให้ไทยที่มี 9 คะแนน ไม่สามารถทำคะแนนไล่ตามได้ทันแล้ว

เนื่องจากทีมไทยแม้จะมีโปรแกรมลงแข่งอีก 2 นัด จะเก็บคะแนนเพิ่มเต็มที่ได้เพียง 6 คะแนนเท่านั้น ซึ่งเมื่อรวมกับคะแนนที่มีอยู่เดิมจะรวมเป็น 15 คะแนนเท่านั้น แต่ขณะนี้ทีมอันดับ 6 บราซิลซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้สิทธิเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่นมีคะแนนอยู่ถึง 17 คะแนนแล้ว

แม้จะตกรอบแต่โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยืนยันว่า จะให้ลูกทีมเล่นอย่างเต็มที่ในอีก 2 นัดที่เหลือในการพบกับเยอรมนีในวันนี้ (17 ส.ค.) เวลา 16.30 น. และรัสเซียในวันพรุ่งนี้ โดยจะพยายามเปิดโอกาสให้ผู้เล่นดาวรุ่งอย่างอัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง และพรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงเล่นเพื่อหาประสบการณ์ในการแข่งขันระดับโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง