"ไทยเธียเตอร์" เตรียมฉาย Raining Cats and Frogs คืนนี้

Logo Thai PBS
"ไทยเธียเตอร์" เตรียมฉาย Raining Cats and Frogs คืนนี้

เมื่อน้ำท่วมโลกจริงตามคำทำนายของกบ มนุษย์และสัตว์น้อยใหญ่จึงต้องใช้ชีวิตร่วมกันเป็นเวลา 40 วัน แล้วทั้งหมดจะอยู่รอดได้อย่างไรท่ามกลางความแตกต่าง ติดตามได้ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “Raining Cats and Frogs : ในวันฝนตกและกบพยากรณ์” ที่จะนำมาฉายทาง ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

คำทำนายของกบที่ว่าฝนจะตกหนักอย่างไม่ลืมหูลืมตาเป็นเวลา 40 วัน 40 คืน จนน้ำท่วมโลก ทำให้ครอบครัวของทอม รวมถึงสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ต้องหนีอุทกภัยครั้งใหญ่ในโรงนาลอยน้ำขนาดยักษ์ แม้มันฝรั่ง 28 ตันจะช่วยประทังความหิวของทุกชีวิตที่รอดตาย แต่ไม่สามารถดับกระหายของสัตว์กินเนื้อได้ ความขัดแย้งเริ่มบานปลายจนทอมและลิลลี่ต้องประสานรอยร้าวทั้งหมด เพื่อความอยู่รอดของสัตว์ทุกสายพันธุ์

Raining Cats and Frogs เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝรั่งเศสปี 2003 โดยได้แรงบันดาลใจจากเรือโนอาห์ ที่ช่วยชีวิตคนและสัตว์จากเหตุการณ์น้ำท่วมโลก ตามความเชื่อทางศาสนาคริสต์ ด้วยลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์จากการใช้มือวาดอย่างพิถีพิถัน ผสานกับเนื้อหาลึกซึ้ง สะท้อนการอยู่ร่วมกันของสิ่งมีชีวิตที่แม้ดูแตกต่าง แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้หากพยายามทำความเข้าใจ และปรับตัวเข้าหากัน จึงทำให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับรางวัลจากหลายเวทีในปี 2004 รวมถึงเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชั่นนานาชาติ และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน

ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า Raining Cats & Frogs เป็นการ์ตูนน่ารัก แต่แฝงการอยู่ร่วมกันของคนที่แตกต่าง เด็กที่ดูจะได้ไปปรับใช้ได้ในการเข้าสังคม

ติดตามการต่อสู้กับภัยธรรมชาติ ที่จะทำให้คน และสัตว์ได้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และเรียนรู้ความหมายของมิตรภาพ ใน “Raining Cats and Frogs: ในวันฝนตกและกบพยากรณ์”  ไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทาง ไทยพีบีเอส

กว่าจะออกมาเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นสนุกๆ แบบนี้ ทีมงานกว่า 200 คนก็ต้องใช้เวลาสร้างถึง 6 ปี ส่วนใหญ่ก็จะทุ่มเทให้กับการวาดภาพ เพราะต้องวาดเองด้วยมือ ไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งขั้นตอนนี้อย่างเดียวก็กินเวลาไป 2 ปีแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง