เกิดเหตุยิงใส่บ้านบรรณาธิการข่าวโพสต์ทูเดย์ คาดสาเหตุจากการทำหน้าที่สื่อ

อาชญากรรม
17 ส.ค. 56
11:28
121
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงใส่บ้านบรรณาธิการข่าวโพสต์ทูเดย์ คาดสาเหตุจากการทำหน้าที่สื่อ

เกิดเหตุยิงใส่โรงรถ และนำระเบิดแขวนไว้ที่ประตูหน้าบ้าน ของบรรณาธิการข่าว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และผู้จัดรายการวิทยุ เบื้องต้นผู้เสียหายเชื่อว่า สาเหตุมาจากการทำหน้าที่สื่อมวลชน

เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงใส่โรงรถและแขวนระเบิดลูกเกลี้ยงไว้หน้าประตูบ้านพักในหมู่บ้านนนท์นคร ซอยทานสัมฤทธิ์ 32/5 อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายภัทระ คำพิทักษ์ บรรณาธิการข่าว หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และนักจัดรายการวิทยุ

หลังรับแจ้งตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 หลัง ปลูกในรั้วเดียวกัน บริเวณประตูโรงรถบ้านหลังแรก พบลูกระเบิดไม่ทราบชนิดแขวนผูกติดกับลวด จึงประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าเก็บกู้ จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงรุ่น วีซี 10 ไม่มีดินปืนไม่สามารถใช้งานได้ คาดว่าผู้ก่อเหตุต้องการข่มขู่ นอกจากนี้ในโรงรถยังพบรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด อีก 1 นัด โดยกระสุนทะลุประตูรั้วเข้าไปถูกกระจกหลังรถยนต์แตกกระจาย

นายภัทระ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากการทำหน้าที่สื่อมวลชน เพราะคนในบ้านไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร

ด้านนายประดิษฐ์ เรืองประดิษฐ์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจนายภัทระ ระบุว่า ทางสมาคมนักข่าวเตรียมออกแถลงการณ์ประณามเหตุที่เกิดขึ้น และล่าสุดตำรวจส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง