เปิดเดินรถไฟสายเหนือตามปกติ หลังจนท.ซ่อมรางที่ชำรุดเสร็จแล้ว

ภูมิภาค
17 ส.ค. 56
12:22
59
Logo Thai PBS
เปิดเดินรถไฟสายเหนือตามปกติ หลังจนท.ซ่อมรางที่ชำรุดเสร็จแล้ว

เจ้าหน้าที่สามารถซ่อมแซมรางรถไฟที่ชำรุด หลังเกิดเหตุรถไฟตกราง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เสร็จเรียบร้อยแล้ว และล่าสุดสามารถเปิดเดินรถไฟสายเหนือตามปกติ

ผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการรถไฟสายเหนือ หลังเกิดเหตุโบกี้รถด่วนขบวนนครพิงค์ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกรางเมื่อคืนที่ผ่านมา (16ส.ค.56) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางเดินรถ เพื่อซ่อมแซมรางรถไฟระยะทางกว่า 500 เมตร ระหว่างสถานีขุนตาน ถึง สถานีแม่ตานน้อย อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ซึ่งสามารถซ่อมแซมแล้วเสร็จ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

 
นายนรินทร์ จันทร์เดชา ผู้ช่วยผู้ว่าการ 2 การรถไฟแห่งประเทศไทย ประธานคณะกรรมการดูแลเขตอันตราย กล่าวว่า หลังทดสอบว่าการซ่อมแซมได้มาตรฐาน รถไฟสามารถวิ่งผ่านได้อย่างปลอดภัย จึงเปิดเดินรถตามปกติ ส่วนสาเหตุของโบกี้ตกรางนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด ของเจ้าหน้าที่ส่วนซ่อมบำรุงของการรถไฟลำปาง
 
ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางในเส้นทางสายเหนือมาแล้ว 9 ครั้ง ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่บางส่วน กังวลว่าจะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยว เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่เลือกใช้บริการรถไฟในการเดินทางไปภาคเหนือ จึงเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะระบบรางที่ชำรุดทรุดโทรม รวมทั้งเร่งก่อสร้างรางคู่เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง