"ตร.- ตม"จับยาบ้า 2 วันรวมกว่า 2.5 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
18 ส.ค. 56
12:07
152
Logo Thai PBS
"ตร.- ตม"จับยาบ้า 2 วันรวมกว่า 2.5 ล้านเม็ด

ในช่วง 2 วันนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สามารถจับผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่ และยึดของกลางได้กว่า 2,500,000 เม็ด รวมทั้งปืนพร้อมเครื่องกระสุนอีกกว่า 100 นัด

โดยคดีล่าสุดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีขบวนการลำเลียงยาเสพติดในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างลำเลียงโดยใช้รถกระบะเข้ามาจำหน่ายในกรุงเทพมหานคร ตำรวจจึงติดตามความเคลื่อนไหว และสามารถจับกุมได้ที่ด่านตรวจถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมยึดยาบ้า 960,000 เม็ด และจับผู้ต้องหาชาวเผ่าม้งได้ 4 คน

ส่วนเมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ลำเลียงยาบ้าเข้ามาในกรุงเทพมหานคร โดยผ่านระบบโลจิสติก ของบริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง มาส่งที่สถานีขนส่งสายใต้ โดยซ่อนมากับกล่องบรรจุขนมและผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ตำรวจสามารถจับกุม นายปาราเมศ แซ่สง ซึ่งกำลังขับรถยนต์มารับสินค้าที่จุดรับสินค้าในสถานีขนส่งสายใต้ จำนวน 7 กล่อง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้ากว่า 1,200,000 ล้าน 2 แสนเม็ด โดยมีต้นทางมาจาก จ.เชียงรายเช่นกัน

ทั้งนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังสามารถจับกุม น.ส.อรพรรณ ผดุงไพรพนา และนายพิทักษ์พงษ์ กูลธนพิพัฒน์ ชาวไทยภูเขา ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมยาบ้ากว่า 42,000 เม็ด และปืนพร้อมเครื่องกระสุน โดยจับกุมได้ที่คอนโดย่านเมืองทองธานี ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่ารับยาบ้ามาพักไว้ก่อนส่งขายในกรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง