หน่วยงานความมั่นคงหาเบาะแสผู้ก่อเหตุยิงทหาร จ.นราธิวาส คาดแนวร่วมในพื้นที่

ภูมิภาค
18 ส.ค. 56
14:00
52
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคงหาเบาะแสผู้ก่อเหตุยิงทหาร จ.นราธิวาส คาดแนวร่วมในพื้นที่

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในจ.นราธิวาส หาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุซุ่มโจมตีทหารพราน เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในพื้นที่ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี เมื่อ 2 วันก่อน โดยสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุอาจเป็นฝีมือแนวร่วมที่เจตนาซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่มาแล้วหลายครั้ง

เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานบริเวณถนนในหมู่บ้านลูโบะบาตู ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี ที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิงทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4802 ทำให้อาสาสมัครจิระศักดิ์ จันทร์พลโต เสียชีวิต และทหารบาดเจ็บอีก 2 คน โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ที่เจตนาลอบซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะทหารพรานในพื้นที่หลายครั้งก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันได้มีพิธีรดน้ำศพอาสาสมัครจิระศักดิ์ จันพลโต ที่วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยผู้บังคับบัญชาได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวอาสาสมัครจิรศักดิ์ กว่า 1,000,000 บาท พร้อมเหรียญบางระจันเพื่อเชิดชูเกียรติ ก่อนเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีที่บ้านเกิด ในตำบลท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนที่จ.ยะลานายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัด อัญเชิญดินพระราชทาน วางบนหลุมฝังศพจ่าสิบเอกอาหาแซ บาเน็ง ทหาร ร้อย ร.152 ช่วยราชการที่ค่ายสิรินธร จังหวัดปัตตานี ทำหน้าที่เป็นวิทยากรเกี่ยวกับยาเสพติดและงานมวลชน ซึ่งถูกเสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ ในพื้นบ้านมะนังยง หมู่ที่ 4 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2556
 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง