เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู จ.นราธิวาส จนท.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ภูมิภาค
19 ส.ค. 56
08:20
66
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู จ.นราธิวาส จนท.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ปรับแผนการปฏิบัติงานของกำลังพลใน จ.นราธิวาส หลังเกิดความสูญเสียหลายครั้งในระยะนี้ ขณะที่กลุ่มก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดทหารพรานชุดคุ้มครองครูใน อ.เจาะไอร้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย

 เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน ร้อย ร.4807 ชุดคุ้มครองครู ขณะเดินลาดตระเวน บริเวณสามแยกบ้านเจาะเกาะ ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ทำให้ ส.ต.กัมปนาท สุขแก้ว หัวหน้าชุด และอาสาสมัครธีรเดช จันทร์อยู่ ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุใช้ระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 8-10 กิโลกรัม วางไว้โคนเสาไฟฟ้าริมถนนทำให้สายไฟเสียหาย และอยู่ระหว่างการซ่อมแซม

 
เหตุความรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้น ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กำลังเดินทางไปที่ จ.นราธิวาส เพื่อติดตามการปฏิบัติหน้าที่จากผู้บังคับบัญชาหน่วยกำลัง ในพื้นที่หลังพบว่าระยะนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดนราธิวาส ตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต และบาดเจ็บจากการถูกซุ่มโจมตี และลอบวางระเบิด หลายสิบนาย โดยเฉพาะเหตุลอบวางระเบิด ก่อนกราดยิงตำรวจภูธรรือเสาะ หน้าโรงเรียนอนุบาลรือเสาะ ที่ทำให้ตำรวจเสียชีวิตถึง 4 นายเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา
 
ผู้บัญชาการทหารบก ระบุก่อนลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อม พล.อ.เอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ว่า การพูดคุยเพื่อสันติภาพ ยังจำเป็นในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ย้ำว่ากระบวนการพูดคุยต้องเตรียมการอย่างรอบคอบ และระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ฝ่ายรัฐเสียเปรียบ พร้อมยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดที่จะถอนทหารออกจากพื้นที่ เพียงแต่จะปรับกำลังตำรวจ เข้ามาทดแทนในบางพื้นที่เท่านั้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง