กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคเหนือ-อีสาน ระวังฝนตกหนัก วันที่19-22 ส.ค.นี้

ภูมิภาค
19 ส.ค. 56
10:22
208
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนภาคเหนือ-อีสาน ระวังฝนตกหนัก วันที่19-22 ส.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในสัปดาห์นี้

เกษตรกรในตำบลท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย เร่งเก็บเกี่ยวข้าวโพดเพื่อป้องกันความเสียหาย หลังพนังกั้นแม่น้ำกก ถูกกัดเซาะขาดตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซม จึงเกรงว่าหากฝนตกลงมาอาจเกิดน้ำท่วม

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำท่วมขังถนนหลายสายในจ.ตาก โดยเฉพาะบริเวณโรงเรียนราษฎร์ ถนนบ้านทุ่ง และชุมชนประชารักษ์ โดยเทศบาลนครแม่สอด ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่หลายจังหวัดกำลังประสบภัยน้ำท่วม แต่ที่จ.น่าน เกิดภาวะฝนทิ้งช่วง ทำให้เกิดโรคระบาดในนาข้าว ชาวนาหลายคนต้องซื้อต้นกล้าใหม่ไว้ปักดำนา ทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สกลนคร ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัยแล้ว 4 อำเภอ คือ อำเภอบ้านม่วง, คำตากล้า, อากาศอำนวย และพังโคน ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตร เสียหายกว่า 40,000 ไร่ จังหวัดได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว 11 อำเภอ จากทั้งหมด 18 อำเภอ

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนประชาชนในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน ระหว่างวันที่ 19-22 ส.ค.2556 จากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง