ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน คดี"พธม."ชุมนุมหน้ารัฐสภา ปี 51 เลื่อนเป็น 25 พ.ย.

การเมือง
19 ส.ค. 56
11:07
44
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน คดี"พธม."ชุมนุมหน้ารัฐสภา ปี 51 เลื่อนเป็น 25 พ.ย.

ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน คดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อปี 2551 ทำให้นายกรัฐมนตรีไม่สามารถแถลงนโยบายต่อรัฐสภาได้ เป็นวันที่ 25 พ.ย.นี้

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมแกนนำรวม 20 เดินทางมาศาลอาญารัชดา เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในความผิดฐาน ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือหนังสืออันมิใช่เป็นการกระทำภายใต้รัฐธรรมนูญใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อให้เกิดความปั่นป่วน ทำให้เกิดความวุ่นวายภายในราชอาณาจักร โดยผู้กระทำมีอาวุธ มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปโดยมีอาวุธ ร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป หน่วงเหนี่ยวกักขัง

จากกรณีเมื่อปี 2551 จำเลยได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภา เพื่อไม่ให้คณะรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมรัฐสภา และนายกรัฐมนตรีไม่สามารถแถลงนโยบายต่อรัฐสภาได้ แต่วันนี้(19 ส.ค.) ทนายจำเลยได้ขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากมีจำเลยในคดีจำนวนมาก จึงขอแต่งตั้งทนายเป็นกลุ่มๆ เพราะนอกจากคดีนี้แล้ว ยังเกี่ยวเนื่องกับคดีชุมนุมปิดสนามบินและทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 25 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง