รถไฟด่วนชนผู้แสวงบุญในอินเดีย เสียชีวิต 37 คน

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 56
01:35
53
Logo Thai PBS
รถไฟด่วนชนผู้แสวงบุญในอินเดีย เสียชีวิต 37 คน

รถไฟด่วนในรัฐพิหารของอินเดียขับชนผู้แสวงบุญเสียชีวิตเกือบ 40 คน ขณะข้ามทางรถไฟ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นให้ประชาชนที่รุมประชาทัณฑ์คนขับรถไฟ

รถไฟด่วนขับชนผู้แสวงบุญบริเวณสถานีรถไฟซึ่งห่างไกลชุมชนในรัฐพิหาร ของประเทศอินเดีย เมื่อเวลา 8.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยอุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มผู้แสวงบุญชาวฮินดูกลุ่มใหญ่กำลังข้ามทางรถไฟเพื่อไปวัดฮินดู แต่รางรถไฟฝั่งตรงกันข้ามมีขบวนรถไฟด่วน "ราชยา รานี" แล่นมาด้วยความเร็วสูง

รถไฟขบวนดังกล่าวจะไม่จอดแวะที่สถานีนี้ ทำให้รถไฟพุ่งชนกลุ่มผู้แสวงบุญเสียชีวิตประมาณ 37 คน หลังเกิดเหตุรถไฟจอดห่างจากจุดเกิดเหตุไม่กี่ร้อยเมตร ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต่างโกรธแค้น จึงนำตัวคนขับรถไฟออกมารุมประชาทัณฑ์ พร้อมจุดไฟเผาตู้รถไฟเสียหายไป 2 ตู้

หน่วยกู้ภัย และตำรวจรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นที่ทุรกันดารไม่มีถนนตัดผ่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่าจะมาถึงจุดเกิดเหตุ ขณะที่มุขมนตรีของรัฐพิหารแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถไฟในอินเดียเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากการข้ามรางรถไฟโดยไม่ระวังสูงถึง 150,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง