"อียิปต์" คุมเข้มความปลอดภัยบนคาบสมุทรไซไน

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 56
01:49
30
Logo Thai PBS
"อียิปต์" คุมเข้มความปลอดภัยบนคาบสมุทรไซไน

สถานการณ์ในกรุงไคโร และในอีกหลายเมืองของอียิปต์กลับคืนสู่ความสงบ แต่ยังคงมีการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะบนคาบสมุทรไซไนที่กลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงซุ่มโจมตีสังหารตำรวจไปถึง 25 นาย

กองกำลังรักษาความมั่นคงของอียิปต์ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในเมืองเอล อาริช บนคาบสมุทรไซไนอย่างเข้มงวด หลังกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงดักซุ่มโจมตีรถมินิบัสของตำรวจ 2 คัน ทำให้ตำรวจเสียชีวิตถึง 25 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย เหตุเกิดใกล้กับพรมแดนเมืองราฟาห์ โดยกองกำลังติดอาวุธหัวรุนแรงดักสกัดรถมินิบัสของตำรวจ และบังคับให้ตำรวจ ซึ่งอยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ ลงมาจากรถ และให้นอนลงกับพื้น ก่อนใช้ปืนจ่อยิง ขณะที่ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าเป็นผู้โจมตี ล่าสุด กองกำลังรักษาความมั่นคงของอียิปต์ได้นำศพตำรวจทั้ง 25 นาย ขึ้นเครื่องบินกลับมาที่ฐานทัพอากาศในกรุงไคโร โดยมีการจัดพิธีรับศพอย่างสมเกียรติ

คาบสมุทรไซไน หนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์ของอียิปต์ต้องเผชิญกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นเกือบทุกวัน นับตั้งแต่อดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มูร์ซี ถูกกองทัพโค่นลงจากอำนาจ และมีการโยงใยว่ากลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงในพื้นที่มีความเกี่ยวพันกลุ่มภราดรภาพมุสลิมของนายมูร์ซี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง