ศาลเตรียมตัดสินคดี "ออสก้าร์ พิสโตเรียส" ฆ่าแฟนสาว มี.ค.ปีหน้า

กีฬา
20 ส.ค. 56
05:10
121
Logo Thai PBS
ศาลเตรียมตัดสินคดี "ออสก้าร์ พิสโตเรียส" ฆ่าแฟนสาว มี.ค.ปีหน้า

ศาลในเมืองพริตอเรีย กำหนดวันตัดสินคดีของ ออสก้าร์ พิสโตเรียส นักกรีฑาชื่อดังในข้อหาเจตนาฆ่าแฟนสาวของตัวเอง โดยจะมีคำพิพากษาตัดสินในเดือนมีนาคมปีหน้า

ออสก้าร์ พิสโตเรียส นักกรีฑาพิการขาชาวแอฟริกาใต้ พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางไปรับฟังการพิจารณาคดีที่ศาลในเมืองพรีตอเรียตามการนัดหมายที่เจ้าตัวตกเป็นจำเลยในข้อหา เจตนาฆาตกรรมแฟนสาว รีว่า สตีนแคมป์ เมื่อวันวาเลนไทน์ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าตลอดการพิจารณาคดีเป็นเวลา 30 นาที พิสตอเรียส แสดงความเป็นกังวล  และยังคงให้การเช่นเดิมโดยยืนยันว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดเพราะคิดว่าแฟนสาวเป็นขโมยที่บุกรุกเข้ามาในบ้านของเค้า โดยหลังจากนี้ พิสตอเรียส ไม่ต้องเดินทางมาศาลอีก และจะรอ ศาลสูงพิจารณาคดีอีกครั้งในวันที่ 3 มีนาคมปีหน้า ก่อนที่จะพิพากษาชี้ขาดคดีภายในวันที่ 23 มีนาคม

 
สำหรับคดีฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จะมีโทษจำคุกอย่างน้อย 25 ปี ซึ่งที่แอฟริกาใต้ไม่มีกฏหมายประหารนักโทษแต่อย่างใด ทั้งนี้ พิสตอเรียส เป็นนักกีฬาพิการคนแรกที่ได้ ร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันวิ่ง 400 เมตรที่กรุงลอนดอนเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนที่สุดท้ายจะคว้าเหรียญทองระยะนี้ ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง