ประกันเตรียมจ่ายสินไหมทดแทน อุบัติเหตุซีวิคชนรถตู้บนโทลล์เวย์ 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 ส.ค. 56
05:13
144
Logo Thai PBS
ประกันเตรียมจ่ายสินไหมทดแทน อุบัติเหตุซีวิคชนรถตู้บนโทลล์เวย์ 10 ล้านบาท

กว่า 2 ปี ภายหลังอุบัติเหตุ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ชนกับรถตู้บนทางด่วนโทลล์เวย์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บ 5 คน ล่าสุดบริษัทประกันภัย ได้เตรียมจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนให้ญาติผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรวม 10 ล้านบาท ส่วนคดีแพ่ง อยู่ระหว่างการสืบพยาน

รศ.ณรงค์ ใจหาญ ประธานคณะกรรมการกฎหมายเพื่อดูแลคดีอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลล์เวย์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลล์เวย์เมื่อปลายปี 2553 ว่า ศาลเยาวชน และครอบครัวกลางพิพากษาลงโทษจำคุกเยาวชนที่ก่อเหตุเป็นเวลา 2 ปี และรอลงอาญา 3 ปี เพื่อทำการจ่ายค่าสินไหมทดแทนในคดีแพ่ง ซึ่งผู้เสียหายฟ้องเรียกค่าสินไหมทดแทน รวมทั้งหมด 13 คดี โดยบริษัทประกันภัยได้ตกลงจ่ายค่าสินไหมทดแทนในทุกคดี รวมเป็นเงินทั้งสิน 10 ล้านบาท ตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

 
โดยผู้เสียหายยินยอมที่จะยื่นคำร้องขอถอนฟ้องจำเลยที่ 5, 6 และ 7 ซึ่งเป็นผู้ครอบครอง, ผู้เอาประกันภัยรถยนต์ฮอนด้าซีวิค และผู้รับประกันภัยรถคันดังกล่าว ตามลำดับ ส่วนจำเลยที่ 1-4 ซึ่งได้แก่ เยาวชนผู้ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค, บิดา, มารดา และผู้ยินยอมให้เยาวชนนำรถไปขับ ยังคงดำเนินคดีต่อไป
 
โดยการดำนินคดีแพ่งนั้นยังคงอยู่ระหว่างการเตรียมสืบพยาน ซึ่งขณะนี้ศาลได้สืบพยานโจทก์ไปแล้ว 12 คดี คงเหลืออีก 1 คดี และคดีอื่นที่ศาลมีคำสั่งให้รวมการพิจารณา หลังจากนั้นจะเป็นการสืบพยานจำเลย ซึ่งหากไม่มีการเลื่อนคดีคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง