กปท.เตรียมเคลื่อนขบวนไปย่านศก.สีลม เรียกร้องปชช.ร่วมชุมนุม

การเมือง
20 ส.ค. 56
07:29
26
Logo Thai PBS
กปท.เตรียมเคลื่อนขบวนไปย่านศก.สีลม เรียกร้องปชช.ร่วมชุมนุม

แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนฯ เตรียมเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุม ออกจากเวทีสวนลุมพินี ไปรณรงค์ย่านเศรษฐกิจ สีลม เพื่อเรียกร้องประชาชนเข้าร่วมการเคลื่อนไหว ขณะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า ภาคประชาชนยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฏหมาย

การเคลื่อนไหวของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ (กปท.) ในวันนี้ (20ส.ค.56) ทางแกนนำ กปท.ยืนยันที่จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมบางส่วน ออกจากเวทีสวนลุมพินี ไปรณรงค์ย่านเศรษฐกิจ สีลม เพื่อเรียกร้องประชาชนเข้าร่วมการเคลื่อนไหว และชี้แจงข้อมูลผลกระทบของประเทศชาติ โดยอ้างอิงถึงระบอบทักษิณ นอกจากนี้ ยังมีแผนการเคลื่อนไหวต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญ , สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมทั้งยื่นหนังสือที่กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อให้ทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน

 
ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึง กรณีทีมี สส. กรุงเทพมหานคร ของพรรคเดินทางไปให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ประชาชนที่เวทีสวนลุมพินีว่า ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของ ส.ส.พรรคที่มีอิสระทางความคิด ทั้งนี้ภาคประชาชนเคลื่อนไหวต่อต้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และ อยู่ในกรอบของกฎหมาย ถือเป็นพลังร่วมกันที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของสังคมไปในทางที่ดีขึ้น
 
เช่นเดียวกับกรณีที่ สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ไปพูดคุยกับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นั้นก็ได้บอกกับผู้สนับสนุนของทั้ง 2 ฝ่ายว่า มีงานสำคัญที่จะต้องทำงานผนึกกำลังร่วมกัน ส่วนจุดที่ต่างนั้นอาจจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องเก็บไว้ก่อน แล้วก็มาพยายามคลี่คลายกันต่อไปภายภาคหน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง