จนท.คุมตัวผู้ต้องสงสัยยิง 4 ตร.รือเสาะเสียชีวิต หลังพบหลักฐานในกล้องวงจรปิด

ภูมิภาค
20 ส.ค. 56
07:36
59
Logo Thai PBS
จนท.คุมตัวผู้ต้องสงสัยยิง 4 ตร.รือเสาะเสียชีวิต หลังพบหลักฐานในกล้องวงจรปิด

โรงเรียน 2 แห่ง ในอ.ยะรัง จ.ปัตตานี ปิดเรียนไม่มีกำหนด หลังครูถูกยังเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา(19ส.ค.56) ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยยิงตำรวจภูธรรือเสาะเสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

ภาพวงจรปิด ที่เสามารถบันทึกหตุการณ์ที่กลุ่มก่อความไม่สงบ ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงตำรวภูธรรือเสาะ จ.รนราธิวาส เสียชีวิตจำนวน 4 นาย บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลรือเสาะ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา คือ หลักฐานชิ้นสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่นำไปใช้เป็นเบาะแสจับกุมผู้ก่อเหตุ

 
โดยเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (20ส.ค.56) เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่บ้านนาดา หมู่ 3 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ หลังพบเบาะแส กลุ่มผู้ก่อเหตุคดียิงตรวจภูธรเสียชีวิต 4 ศพ หลบซ่อนตัวในพื้นที่ ซึ่งสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย ประกอบด้วยนายอับดุลการิม สาและ, นายสุกรี สาและ และนายไปซู สามะแอ เจ้าหน้าที่นำตัวทั้ง 3 คน ไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยพบว่า แกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุในคดีนี้ คือ นายสุกรียัน ยะกูมอ ซึ่งเคลื่อนไหวในพื้นที่ ส่วนนายอับดุลรอฮิม ดาอีซอ หรือเปเล่ดำ เป็นเพียงแนวร่วมก่อเหตุ
 
ส่วนที่จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบลอบยิงนาบยอธิคม ติวงศ์ ครูสอนวิชาพละศึกษา โรงเรียนบ้านประจัน ต.ประจัน อ.ยะรัง เสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ทำให้วันนี้ (20ส.ค.56) โรงเรียนบ้านประจัน และโรงเรียนบ้านสะนอ ที่อยู่ใกล้กันได้ปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่การติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบปลอกกระสุนที่ใช้ก่อเหตุว่าเกี่ยวข้องกับคดีก่อนหน้านี้หรือไม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง