มท.สั่งรายงานการตรวจสอบคลิปเสียงรับสินบนพรุ่งนี้

ภูมิภาค
20 ส.ค. 56
07:58
83
Logo Thai PBS
มท.สั่งรายงานการตรวจสอบคลิปเสียงรับสินบนพรุ่งนี้

ปลัดกระทรวงมหาดไทยสั่งการให้รายงานผลการสอบสวน คลิปเสียงคล้ายผู้ว่าราชการอุบลราชธานี เรียกรับเงินร้อยละ 10 จากร้านค้าในงานแห่เทียนพรรษา ให้ทราบภายในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) ขณะที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า มวลชนคนอุบล ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนผู้ว่าราชการจังหวัดออกจากตำแหน่ง

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า มวลชนคนอุบล ตั้งโต๊ะบริเวณสวนสาธารณะทุ่งศรีเมืองให้ประชาชนร่วมลงชื่อขับไล่ และ ถอดถอนนายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ออกจากตำแหน่ง หลังมีการปล่อยคลิปเสียงคล้ายผู้ว่าราชการอุบลราชธานี เรียกรับเงินร้อยละ 10 จากร้านค้าในงานแห่เทียนพรรษา 
 
โดยกลุ่มมวลชนคนอุบล อ้างว่า ตลอดเวลาที่นายวันชัย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่ได้พัฒนาจังหวัดให้เจริญก้าวหน้า แต่ได้สร้างความขัดแย้งกับหน่วยงานราชการหลายแห่ง จึงเรียกร้องให้ชาวอุบลฯ มาลงชื่อขับไล่ และถอดถอน ซึ่งมีประชาชนจำนวนหนึ่งให้ความสนใจร่วมลงชื่อด้วย
 
ส่วนการตรวจสอบคลิปเสียงคล้ายผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เรียกรับเงินร้อยละ 10 จากร้านค้าที่ต้องการขายสินค้าในงานแห่เทียนพรรษา นายวิบูลย์สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทยเขต 13 เป็นประธานสอบสวนกรณีคลิปเสียง และให้รายงานผลการสอบสวนให้ทราบภายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้
 
นายณฐพลษ์ ได้ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 19 สิงหาคม โดยเข้าพบ ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี เพื่อขอคำชี้แจง และหลักฐาน รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อ รมว.มหาดไทย และ เตรียมลงพื้นที่อีกครั้งในวันที่ 21 สิงหาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง