น้ำท่วมฟิลิปปินส์ จากอิทธิพลของพายุจ่ามี

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 56
14:44
233
Logo Thai PBS
น้ำท่วมฟิลิปปินส์ จากอิทธิพลของพายุจ่ามี

เมืองหลวงของฟิลิปปินส์จมอยู่ใต้น้ำเกือบครึ่งกรุง เนื่องมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนจ่ามี ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และทำให้ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพไปที่พักชั่วคราว

กรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ จมอยู่ใต้น้ำเป็นวันที่ 2 ทำให้ประชาชนเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถสัญจรได้ และทางการสั่งปิดหน่วยงานของรัฐอีก 1 วัน ยกเว้นเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยที่ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเมืองหลวงที่ถูกน้ำท่วมครึ่งหนึ่งของพื้นที่กรุงมะนิลา บางจุดระดับน้ำสูงถึงเอว นอกจากนี้มีรายงานน้ำท่วมจังหวัดรอบข้างด้วย นอกจากนี้ยังการปิดโรงเรียน, ธนาคาร และสถานทูตเพราะถนนหนทางไม่สามารถใช้การได้
 
โดยมีรายงานว่าประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพสู่ที่พักชั่วคราว 200 แห่งทั่วมะนิลาและจังหวัดข้างเคียง ขณะที่มีการประเมินว่าประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 600,000 คน ซึ่งเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศต้องยกเลิกไปหลายเที่ยวบิน หรือล่าช้าหลายชั่วโมง เพราะทั้งลูกเรือและผู้โดยสารต่างต้องฝ่าถนนที่น้ำท่วม เพื่อมายังสนามบินนานาชาตินินอย อาคีโน่
 
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ ประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสุงสุดต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมแล้ว 7 คน และสูญหายอีก 4 คน
 
น้ำท่วมในฟิลิปปินส์เกิดจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนจ่ามี ที่ทำให้ฝนในฤดูมรสุมของฟิลิปปินส์ เพิ่มปริมาณมากเป็นประวัติการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง