"ฟีฟ่า"เปิดขายตั๋วฟุตบอลโลก ที่บราซิล แล้ว

กีฬา
21 ส.ค. 56
04:45
100
Logo Thai PBS
"ฟีฟ่า"เปิดขายตั๋วฟุตบอลโลก ที่บราซิล แล้ว

ฟีฟ่า เปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) แต่ยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับราคาที่พักในบราซิลที่แพงกว่าปกติ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เปิดจำหน่ายตั๋วผ่านทางเว็บไซต์ของฟีฟ่ามากกว่า 1,000,000 ใบ โดยมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 990 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30,000 บาท ส่วนตั๋วถูกสุดมีราคา 90 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ประมาณ 10 % สำหรับตั๋วรอบแรกจะเปิดจำหน่ายไปจนถึงวันที่ 10 ต.ค. ก่อนที่จะเปิดขายอีกครั้งรอบ 2 ในวันที่ 5 พ.ย. และ รอบที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค.หลังการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเพียง 2 วัน

ทั้งนี้ ฟีฟ่ายังมีความกังวลเกี่ยวกับราคาโรงแรมที่พักต่าง ๆ สำหรับแฟนบอล ที่สูงขึ้นจนน่าตกใจ โดยโรงแรมทั้งหมด 65 แห่งที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ของฟีฟ่ามีถึง 22 แห่งที่มีราคาสูงขึ้นจากราคาปกติถึง 200 % และที่แพงสุดคือมีราคาแพงกว่าปกติเกือบ 600 % อย่างไรก็ตามสมาคมผู้ประกอบกิจการโรงแรมในเมืองริโอ เดอจาไนโร ยืนยันว่า ราคาที่สูงขึ้นดังกล่าวไม่ใช่บริการแค่ที่พัก แต่รวมไปถึงแพคเกจท่องเที่ยวและบริการอื่นๆ ด้วย

นอกจากจะได้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2014 แล้ว ล่าสุดบราซิลยังได้รับข่าวดีเมื่อพวกเขาได้สิทธิ์กลับมาจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในปีหน้า (57) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ของบราซิล หลังจัดการแข่งขันครั้งสุดท้ายในปี 2004 ทั้งนี้ในปีหน้า (57) โมโตจีพี จะจัดแข่งขันที่ทวีปอเมริกาใต้ถึง 2สนาม คือ บราซิล และ อาร์เจนติน่า หลังจากที่ปีนี้ (56)ไม่มีจัดการแข่งขันที่ทวีปนี้เลยแม้แต่สนามเดียว

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบคัดเลือกนัดแรก คืนนี้ (21 ส.ค. ) อาร์เซนอล จะบุกไปเยือน เฟเนบาห์เช่ ที่ตุรกี อาแซน เวงเกอร์ โค้ชของอาร์เซนอล ยอมรับว่า เฟเนร์บาห์เช่ ชุดนี้เป็นทีมที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ เพราะมีนักเตะที่เคยเล่นในอังกฤษหลายคนไม่ว่าจะเป็น เดิร์ค เค้าท์, ราอูล เมยราเลส และ โจเซป โยโบ ทั้งนี้ เวงเกอร์ ยังเชื่อว่ารูปแบบการเล่นของทีมที่ครองบอลมากกว่าคู่แข่งจะทำให้ทีมชนะมากกว่าแพ้ แม้ว่านัดล่าสุดอาร์เซนอลที่ครองบอลมากกว่าจะแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า ก็ตาม

ขณะที่ผลการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบคัดเลือก นัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ส.ค.) เอซี มิลาน บุกไปเสมอกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 1-1 โดย มิลาน นำก่อนจาก สเตฟาน เอลชาราวี แต่ พีเอสวี ตีเสมอได้จาก ทิม มาตาฟ ส่วนผลอีก 2 คู่ที่น่าสนใจ ชัคเตอร์ ซารานกานดี ทีมม้ามืดจากคาซัคสถาน พลิกล็อกเปิดบ้านชนะ กลาสโกว์ เซลติก 2-0 และ โอลิมปิก ลียง แพ้คาบ้านต่อ รีล โซเซียดัด 0-2 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง