"สกอ."ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยนักศึกษาไทยจากอียิปต์ กลับศึกษาต่อหลังสถานการณ์คลี่คลาย

สังคม
21 ส.ค. 56
06:01
97
Logo Thai PBS
"สกอ."ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยนักศึกษาไทยจากอียิปต์ กลับศึกษาต่อหลังสถานการณ์คลี่คลาย

สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยนักศึกษาไทยกลับจากอียิปต์ เพื่อการกลับศึกษาต่อเมื่อสถานการณ์ในอียิปต์คลี่คลาย เบื้องต้นมีนักศึกษากว่า 100 คน แสดงความจำนงค์กลับไปศึกษาต่อแน่นอน

นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการ สกอ.กล่าวว่า ศูนย์เฉพาะกิจตั้งขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษา และเป็นจุดสอบถามความต้องการของนักศึกษาไทยที่เดินทางกลับมาไทยในช่วงที่เหตุการณ์ในอียิปต์ยังคงรุนแรงอยู่ ซึ่งขณะนี้มีนักศึกษากว่า 100 คน แสดงความจำนงกลับไปเรียนต่อยังมหาวิทยาลัยในประเทศอียิปต์ตามเดิม เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ขณะที่นักศึกษาส่วนที่ยังไม่ตอบมา ศูนย์จะเร่งรัดส่งหนังสือแจ้งข้อมูลเพื่อให้มีการตอบกลับเร็วที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ แต่สำหรับผู้ที่ต้องการย้ายกลับมาเรียนในประเทศ ก็มีสถานศึกษา 4 แห่ง ที่เปิดสาขาเรียนเหมือนในประเทศอียิปต์ สามารถโอนย้ายได้ทันที

ส่วนที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของสมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกประกาศฉบับที่ 6 แจ้งสมาชิกว่า มีเที่ยวบินที่จะออกเดินทาง จากกรุงไคโรสู่ประเทศไทย วันพฤหัสบดี ที่ 22 ส.ค. จำนวน 332 ที่นั่ง พร้อมยังโพสต์รายชื่อจำนวน 406 คน ที่ส่งมา โดยลำดับที่ 1 - 342 ต้องเดินทางในวันพฤหัสบดี ส่วนที่เหลือรอเดินทางในเที่ยวบินต่อไป ซึ่งสมาคมฯ ยังจะเปิดรับรายชื่อต่อจนกระทั่งถึงเวลา 24.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค. ก่อนปิดทำการชั่วคราว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง