นักศึกษาไทยในอียิปต์เดินทางกลับถึงบ้านเกิดใน จ.สตูล

ภูมิภาค
21 ส.ค. 56
07:42
110
Logo Thai PBS
นักศึกษาไทยในอียิปต์เดินทางกลับถึงบ้านเกิดใน จ.สตูล

นักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อในประเทศอียิปต์ เดินทางกลับถึงบ้านเกิดใน จ.สตูล แล้ว ท่ามกลางการตอนรับที่อบอุ่นของครอบครัว และญาติมิตร พร้อมระบุมีชาวไทยอีกกว่า 1,000 คน ที่ยังไม่ยอมกลับ เพื่อรอดูสถานการณ์

น.ส.วิศนี มนูญดาหวี นักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อในประเทศอียิปต์ โผเข้ากอดญาติๆ ที่มารอรับด้วยความดีใจ หลังเดินทางกลับถึงบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ โดย น.ส.วิศนี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในประเทศอียิปต์มีกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสช่วงเกิดเหตุความวุ่นวาย ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือน และหอพักนักศึกษาหญิง ทำให้ทุกคนหวาดกลัวจึงตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทย แต่ยืนยันจะกลับไปเรียนต่ออีกครั้งหลังเหตุการณ์สงบ

เช่นเดียวกับนายมูฮัมหมัดซุคกรี หลังจิ ที่ญาติ และเพื่อนบ้านมาต้อนรับอย่างอบอุ่นที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 2 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล โดยนายมูฮัมหมัดซุคกรี กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมในประเทศอียิปต์อาจมีสูงถึง 2,000 คน และคาดว่าเหตุการณ์จะยืดเยื้อ ไม่พบว่ามีคนไทยเข้าร่วมการชุมนุม แต่มีนักศึกษาไทยอีกกว่า 1,000 คน ที่ยังรอดูสถานการณ์ในประเทศอียิปต์ และยังไม่แจ้งความจำนงที่จะกลับประเทศไทยในขณะนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง