แกนนำกองทัพประชาชนฯร้องศาลรัฐธรรมนูญเร่งพิจารณาคดีที่ค้างอยู่

การเมือง
21 ส.ค. 56
07:44
82
Logo Thai PBS
แกนนำกองทัพประชาชนฯร้องศาลรัฐธรรมนูญเร่งพิจารณาคดีที่ค้างอยู่

แกนนำพร้อมผู้ชุมนุมกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณเดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ศาลเร่งรัดการพิจารณาคดีที่ค้างอยู่ ขณะที่กลุ่มประชาชนในนามสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญเช่นกัน เพื่อขอให้ตุลาการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม

ช่วงเช้าที่ผ่านมา แกนนำพร้อมผู้ชุมนุมกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ศาลรัฐธรรมนูญขอให้เร่งติดตามคดีที่ค้างพิจารณา และให้กำลังใจการพิจารณาคดีท่ามกลางความกดดันที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการพิจารณาคดีกรณีประธานรัฐสภา และสมาชิกจำนวน 312 คน กระทำการเพื่อล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68

โดยศาลรัฐธรรมนูญส่งตัวแทนมารับคำร้องของนายสมชาย แสวงการ สว.สรรหา, นายบวร ยสินธร กับคณะ, นายวรินทร์ เทียมจรัส และคำร้องของ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ที่ยี่นให้ตีความ รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญในรัฐสภาที่อาจทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในสังคมไทย และอาจนำไปสู่การตีความข้อกฎหมาย

และในเวลาไล่เลี่ยกัน กลุ่มประชาชนที่ใช้ชื่อกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยื่นหนังสือขอให้ตุลาการทำหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรม โดยบรรยากาศการชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่มยังเรียบร้อย โดยมีตำรวจจากสถานีตำรวจทุ่งสองห้องประมาณ 40 นาย มารักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุเผชิญหน้ากัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง