ตร.ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติด จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
21 ส.ค. 56
08:27
466
Logo Thai PBS
ตร.ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติด จ.กาญจนบุรี

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นชุมชนใน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เพื่อกดดันขบวนการค้ายาเสพติด หลังสืบทราบว่า จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเส้นทางใหม่ ที่ใช้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ไทย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นชุมชนในอำเภอท่ามะกาจังหวัดกาญจนบุรี โดยเป้าหมายการเข้าปิดล้อมตรวจค้นมีทั้งหมด 8 จุด มีเป้าหมายสำคัญเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ทั้งบ้านของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเครือญาติ หลังมีรายงานจากส่วนปกครองว่า เป้าหมายเหล่านี้น่าจะมีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด เพราะมีเส้นทางการเงินที่ไม่ปกติ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่มีข้อมูลเดิมอยู่
 
จากการตรวจสอบวันที่ 21 สิงหาคม พบว่า แม้จะไม่พบยาเสพติด แต่สามารถควบคุมตัวผู้เสพได้ 2 คน ปืน 1 กระบอก นอกจากนี้ยังพบเส้นทางการเงินของนักการเมืองท้องถิ่นบางคนที่น่าสงสัย ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพเตรียมติดตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
มีรายงานข่าวว่า ขบวนการค้ายาเสพติดเริ่มเปลี่ยนเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดใหม่ เป็นทางด้าน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี แทน หลังจากเส้นทางภาคเหนือ และอีสานถูกกดดันอย่างหนัก และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสามารถจับขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่ใช้เส้นทางนี้ได้แล้วถึง 4 ราย ยาบ้าหลายหมื่นเม็ด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง