ผู้ว่าฯ กทม.มอบนโยบาย กรุงเทพฯปลอดภัย ไร้ยาเสพติดหลังพบผู้ติดยาเพิ่ม

สังคม
21 ส.ค. 56
08:28
178
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.มอบนโยบาย กรุงเทพฯปลอดภัย ไร้ยาเสพติดหลังพบผู้ติดยาเพิ่ม

กรุงเทพมหานคร พบผู้ติดยาเสพติดเพิ่มขึ้น เฉพาะ 9 เดือนของปีนี้ มีผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดแล้วหมื่นกว่าคน ตั้งเป้าสำรวจพื้นที่ชุมชน สถานประกอบการร้านเกมต้นแบบ ปลอดยาเสพติด

มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายด้านมหานครแห่งความปลอดภัย ภายใต้แผน "กรุงเทพฯ ปลอดภัย ไร้ยาเสพติด" ให้กับประธานชุมชน และสถานประกอบการร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต เจ้าของหอพัก ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะนำเยาวชน เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ได้ง่าย
 
สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยสถิติผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคเพียง 9เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555-30 มิถุนายน 2556 มีผู้เข้ารับการบำบัดจำนวน 16,383 คน นอกจากนี้ ที่น่าเป็นห่วง คือ อายุผู้เสพยาเสพติดต่ำกว่า 19 ปี เพิ่มจำนวนมากขึ้น
 
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าแก้ปัญหายาเสพติดเร่งด่วน โดยจะสร้างชุมชนต้นแบบในการแก้ไขปัญหายาเสพติด 50 ชุมชน, สถานประกอบการต้นแบบอีก 50 แห่ง, อาสาสมัครชุมชนเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด จำนวน 12,000 คน และโรงเรียนสังกัดกทม.ทั้ง 438 แห่ง ต้องปลอดภัยไร้ยาเสพติด ภายใน 15 เดือนนับจากนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง