เครื่องบินเล็ก ไถลออกนอกรันเวย์ จ.ประจวบฯ-ไร้ผู้บาดเจ็บ

ภูมิภาค
21 ส.ค. 56
09:44
167
Logo Thai PBS
เครื่องบินเล็ก ไถลออกนอกรันเวย์ จ.ประจวบฯ-ไร้ผู้บาดเจ็บ

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กของศูนย์ฝึกการบินพลเรือน ท่าอากาศยานหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะที่ทำการฝึกบิน โชคดีนักบินทั้ง 2 รายไม่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้(21 ส.ค.2556) เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน ไถลออกนอกรันเวย์ ท่าอากาศยานหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวไถลออกนอกรันเวย์ไปกว่า 500 เมตร และตกที่บริเวณชายหาดหัวหิน ด้านหน้าคอนโดมิเนี่ยม โอกาส 

 
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเครื่องบินสำหรับฝึกบินสีขาว มีอักษรข้างเครื่องบินเขียนว่า DIAMON STAR HS-TPP ส่วนที่หางเครื่องบิน มีสัญลักษณ์สถาบันการบินพลเรือน DA40TDI สภาพใบพัดด้านหน้าหัก ล้อหลุด ปลายหางหัก หน้าทิ่มอยู่กับพื้นทราย โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า นักบินทั้ง 2 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 
 
ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เห็นนักบินพยายามเอาเครื่องขึ้นบิน แต่ไม่เป็นผล เครื่องบินน่าจะขัดข้อง ทำให้หัวเครื่องบินฟาดลงที่พื้นที่ชายหาด ซึ่งในเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่จากท่าอากาศยานหัวหิน และศูนย์ฝึกการบินพลเรือนมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ และจะเร่งดำเนินการเก็บกู้เครื่งบินลำดังกล่าวไปยังท่าอากาศยานหัวหิน จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เครื่องบินดังกล่าวใช้ในภารกิจการฝึกบินเป็นหลัก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง