ผลตรวจคลิปเสียงคล้ายเสียงผู้ว่าฯอุบลราชธานี พบเกิดจากตัดต่อเสียง

อาชญากรรม
21 ส.ค. 56
14:01
90
Logo Thai PBS
ผลตรวจคลิปเสียงคล้ายเสียงผู้ว่าฯอุบลราชธานี พบเกิดจากตัดต่อเสียง

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น กรณีคลิปเสียงที่มีลักษณะเรียกรับสินบนของผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เกิดจากการตัดต่อเสียง ขณะที่ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ปรับรูปแบบการทำงานเพื่อลดความขัดแย้งในพื้นที่

นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขต 13 ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง และสอบพยานแวดล้อม กรณีคลิปเสียง นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มีลักษณะคล้ายการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งถูกเผยแพร่ในเวปไซต์ยูทูป

จากผลสอบคลิปเสียงดังกล่าวเบื้องต้นเป็นคลิปเป็นเสียงของผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีจริง แต่การตรวจสอบเนื้อหา ไม่มีหลักฐานชัดเจนว่า เป็นการเรียกรับผลประโยชน์ และคลิปเสียงเป็นลักษณะการนำการพูดหลายเหตุการณ์มาต่อกัน

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่ออีกว่าการตรวจสอบที่มาของคลิป และใครเป็นผู้เผยแพร่เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท และการกระทำผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์แล้ว

ส่วนประเด็นที่พบว่า มีความขัดแย้งในการทำงานระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดกับส่วนราชการ และนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่กำชับให้ทุกฝ่ายเร่งแก้ไข โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แนะนำให้ปรับเปลี่ยนวิธีบริหารงานเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทำงานในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง